วันเวลาปัจจุบัน 22-10-19 -:- 13:25




เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง





โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 28 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: เปลี่ยนเครื่องมาเรียบร้อยแล้วครับ 1zz = ='
โพสต์โพสต์แล้ว: 21-09-11 -:- 02:08 
ออฟไลน์
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 10-03-05 -:- 05:51
โพสต์: 457

รถผม 358xxx โล เครื่องกินน้ำมันมานานแล้วแต่ทู่ซี้ใช้ไปเรื่อย จนเกียร์เสีย(เข้า N ก็ยังเข็นไม่ได้เลย) ก็เลยว่าจะจัด 2zz ซะเลยแต่ดันมา hot hit เอาซะตอนนี้ ใครๆก็อยากลง 2zz ก็เลยอดไปซื้อไม่ทันเค้า  :cry:  ลองไปเดินดูเชียงกงก็เจอ 1zz ตัวใหม่สภาพสวยมากก็เลยตัดใจจัดมาซะ :Oo:  สิ่งที่แตกต่างคือ
1. เกียร์น่าจะเป็นตัวใหม่ไม่เหมือนลูกเดิม
2. พวงมาลัยไฟฟ้า - ใช้ไม่ได้เพราะไม่มีชุดพวงมาลัยไฟฟ้าติดมา แก้โดย ถอดมู่เล่ฟรีออก เอาปั๊มพาวเวอร์ยัดเข้าที่เดิม(ตรงรูใช้ได้เลย) แล้วใช้สายพานเดิม
3. ปลั๊กตรงไดชาร์จไม่เหมือนกัน - เอาลูกเดิมยัดมันซะเลย  :lol:  :lol:
4. คันเร่งไฟฟ้า จริงๆน่าจะแปลงได้เพราะชุดไอดีมาครบหมดแต่ขี้เกียจทำ - จับชุดไอดีเดิมยัดอีกเช่นเคยใช้ได้เลย แถมไม่ต้องไปเจาะติดแก้สใหม่ด้วย ได้สองต่อ
5. เฮดเดอร์ 1zz ของใหม่ดันมี O2 ติดมาตัวแถมดูสั้นๆแปลก เลยใช้ของเดิมเช่นกัน
6. ชุดแท่นเครื่อง เหมือนมันจะไม่ตรงกัน - เอาของเก่าใส่(เพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน) รูตรงกันเอาชุดจับแท่นเครื่องใส่ได้เลย

ผลที่ได้ ใช้ได้ปกติ แต่เกียร์ดูเหมือนจะเพี้ยน ลักษณะคล้ายๆกด ECT power ไว้ตลอดเท่าที่สังเกตุมา
รอบ 2500 วิ่ง 90 km/hr
รอบ 3000 วิ่ง 100-110 km/hr
รอบ 3500 วิ่ง 120 km/hr
ลองกดปุ่ม ECT ดูเหมือนไม่แตกต่าง เดี๋ยวหาทางแก้ก่อนครับ ขากลับใช้น้ำมัน เห็นเกจ์ลดละใจหาย  :(  :(

ไว้เป็นข้อมูลเผื่อใครจะเปลี่ยนเอาเครื่องรุ่นเดิม ไม่อยากไป 2zz ครับ
ค่าเสียหายตอนนี้ผมรู้แค่ค่าเครื่อง 45k เพราะซื้อแถวบ้านแพงหน่อยแต่เครื่องสวยจริงแถมไม่อยากรอมากเลยยอมจ่าย (วันไปรับเครื่องคนขายบอกว่าหลังผมจ่ายตังแล้วออกไปแปบเดียวก็มีคนจะสอยอีก) กับค่าแอร์ 1750 บาทร้านเฟืองทองที่พี่สุ่ยแนะนำ(เปลี่ยนสวิตแอร์หน้าเครื่องไปตัว ผมมือบอนไปเปิดแอร์ตอนไม่มีน้ำยา) ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ มีคนจ่ายให้เพราะช่างก็ช่างทำรถสิบล้อที่รู้จักกัน  :lol:  :lol: น่าจะใช้อ้างอิงอะไรไม่ได้

จบการรายงานแต่เพียงเท่านี้ครับผม จอดตากแดดตากฝนไว้นานจัด ช่วงล่างดังออดๆแอดๆ สงสัยน้องหิมจะเกาะ แต่ปลอดภัยไว้ก่อน เดี๋ยวจะลองเข้าศูนย์ให้เค้าเช็คละเอียดอีกทีครับ  :thankyou  :thankyou  :thankyou


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 21-09-11 -:- 10:28 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 25-06-05 -:- 16:06
โพสต์: 4037
ที่อยู่: Northeast
โอ้ว.. ราคานี้น่าสนใจ วางเสร็จน่าจะถูกกว่า 2ZZ เกือบครึ่ง เพราะไม่ต้องไปแปลงอย่างอื่นต่อ

ขอบคุณมากครับ น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ เพราะรถรุ่นเรา อายุ อานาม ก็จะปาเข้าไปเลขสองหลักกันแล้ว อีกหน่อยคงถึงเทศการวางเครื่องใหม่กัน จะได้ดูไว้เป็นแนวทาง  :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 21-09-11 -:- 10:35 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 06-01-08 -:- 02:46
โพสต์: 4326
ที่อยู่: รามอินทรา
:monkey50:  :monkey50:  :monkey50:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เปลี่ยนเครื่องมาเรียบร้อยแล้วครับ 1zz = ='
โพสต์โพสต์แล้ว: 21-09-11 -:- 10:40 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 09-07-07 -:- 23:00
โพสต์: 3853
montblanc เขียน:
รถผม 358xxx โล เครื่องกินน้ำมันมานานแล้วแต่ทู่ซี้ใช้ไปเรื่อย จนเกียร์เสีย(เข้า N ก็ยังเข็นไม่ได้เลย) ก็เลยว่าจะจัด 2zz ซะเลยแต่ดันมา hot hit เอาซะตอนนี้ ใครๆก็อยากลง 2zz ก็เลยอดไปซื้อไม่ทันเค้า  :cry:  ลองไปเดินดูเชียงกงก็เจอ 1zz ตัวใหม่สภาพสวยมากก็เลยตัดใจจัดมาซะ :Oo:  สิ่งที่แตกต่างคือ
1. เกียร์น่าจะเป็นตัวใหม่ไม่เหมือนลูกเดิม
2. พวงมาลัยไฟฟ้า - ใช้ไม่ได้เพราะไม่มีชุดพวงมาลัยไฟฟ้าติดมา แก้โดย ถอดมู่เล่ฟรีออก เอาปั๊มพาวเวอร์ยัดเข้าที่เดิม(ตรงรูใช้ได้เลย) แล้วใช้สายพานเดิม
3. ปลั๊กตรงไดชาร์จไม่เหมือนกัน - เอาลูกเดิมยัดมันซะเลย  :lol:  :lol:
4. คันเร่งไฟฟ้า จริงๆน่าจะแปลงได้เพราะชุดไอดีมาครบหมดแต่ขี้เกียจทำ - จับชุดไอดีเดิมยัดอีกเช่นเคยใช้ได้เลย แถมไม่ต้องไปเจาะติดแก้สใหม่ด้วย ได้สองต่อ
5. เฮดเดอร์ 1zz ของใหม่ดันมี O2 ติดมาตัวแถมดูสั้นๆแปลก เลยใช้ของเดิมเช่นกัน
6. ชุดแท่นเครื่อง เหมือนมันจะไม่ตรงกัน - เอาของเก่าใส่(เพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน) รูตรงกันเอาชุดจับแท่นเครื่องใส่ได้เลย

ผลที่ได้ ใช้ได้ปกติ แต่เกียร์ดูเหมือนจะเพี้ยน ลักษณะคล้ายๆกด ECT power ไว้ตลอดเท่าที่สังเกตุมา
รอบ 2500 วิ่ง 90 km/hr
รอบ 3000 วิ่ง 100-110 km/hr
รอบ 3500 วิ่ง 120 km/hr
ลองกดปุ่ม ECT ดูเหมือนไม่แตกต่าง เดี๋ยวหาทางแก้ก่อนครับ ขากลับใช้น้ำมัน เห็นเกจ์ลดละใจหาย  :(  :(

ไว้เป็นข้อมูลเผื่อใครจะเปลี่ยนเอาเครื่องรุ่นเดิม ไม่อยากไป 2zz ครับ
ค่าเสียหายตอนนี้ผมรู้แค่ค่าเครื่อง 45k เพราะซื้อแถวบ้านแพงหน่อยแต่เครื่องสวยจริงแถมไม่อยากรอมากเลยยอมจ่าย (วันไปรับเครื่องคนขายบอกว่าหลังผมจ่ายตังแล้วออกไปแปบเดียวก็มีคนจะสอยอีก) กับค่าแอร์ 1750 บาทร้านเฟืองทองที่พี่สุ่ยแนะนำ(เปลี่ยนสวิตแอร์หน้าเครื่องไปตัว ผมมือบอนไปเปิดแอร์ตอนไม่มีน้ำยา) ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ มีคนจ่ายให้เพราะช่างก็ช่างทำรถสิบล้อที่รู้จักกัน  :lol:  :lol: น่าจะใช้อ้างอิงอะไรไม่ได้

จบการรายงานแต่เพียงเท่านี้ครับผม จอดตากแดดตากฝนไว้นานจัด ช่วงล่างดังออดๆแอดๆ สงสัยน้องหิมจะเกาะ แต่ปลอดภัยไว้ก่อน เดี๋ยวจะลองเข้าศูนย์ให้เค้าเช็คละเอียดอีกทีครับ  :thankyou  :thankyou  :thankyou

ดีใจด้วยครับ แล้วไปฉลองกับโซนรังสิตเค้ารึยัง 555
แล้วกลับมารีวิว ผลงานด้วยนะ :thankyou


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 21-09-11 -:- 10:57 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 09-11-06 -:- 13:49
โพสต์: 7426
ที่อยู่: 2593 หมู่ 3 ซ.ด่านสำโรง 48 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
น่าสยใจมากครับผมมัน1.6แต่อยากได้1.8 ไม่รู้ว่าจะโดนสักเท่าไหร่หว่า :mrgreen:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 21-09-11 -:- 11:24 
ออฟไลน์
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 10-03-05 -:- 05:51
โพสต์: 457
@garn_kc    : ขอบคุณครับ
@tiewba      : 3s ๆๆๆๆๆ อิจฉาาาาาาา อิอิ
@sui              : ไปมาแล้วครับ แต่ไปให้พี่เนสแกเลี้ยงเบียร์เพราะเจอแกคนเดียวเอง 555 ผมออกจากบ้านแต่เช้าเลยไม่ได้โพสบอกใครเลยครับ สถานที่ให้พี่เนสจัดให้
@kittanate    : ECU ผมไม่แน่ใจว่าใช้ได้รึปล่าวนะครับ เพราะผมใช้ของเดิมติดรถ ตัวจับยางแท่นเครื่องน่าจะทำเอาได้ แต่จะแข็งแรงรึปล่าวไม่แน่ใจครับ ไม่งั้นก็เบิกศูนย์ ^^; พวงมาลัยกับคันเร่งผมว่าแปลงเป็นไฟฟ้าไปเลยน่าจะคุ้มกว่าไม่งั้นต้องไปหาของ 1.8 มาอ่ะครับ ท่อถ้าทำมาก็เปลี่ยนครับยกเว้นที่มีอยู่ใช้กับ 1.8 ได้(เฮดเดอร์น่าจะคนล่ะขนาดแต่มันติดมากับเครื่องใหม่ แปลงเอาน่าจะได้ครับ) หนักอีพวงมาลัยเนี่นแหละครับชุดคอนโทรลมันอยู่ไหนไม่รุ = =' ระวังไฟ ABS นะครับ ถ้ามี ปั๊ม ABS แล้วก็สบายไปครับ   :thankyou  :thankyou  :thankyou


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 21-09-11 -:- 21:06 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 04-02-11 -:- 20:42
โพสต์: 5238
งานช้างเลยนะครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 22-09-11 -:- 09:47 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 09-11-06 -:- 13:49
โพสต์: 7426
ที่อยู่: 2593 หมู่ 3 ซ.ด่านสำโรง 48 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
war เขียน:
งานช้างเลยนะครับ
นั่นซิดูแล้วจะคุ้มหรือเปล่าว่ะเนี่ยกรู :fade:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 22-09-11 -:- 10:01 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 28-08-09 -:- 12:01
โพสต์: 2878
ที่อยู่: สี่มุมเมืองรังสิต ครับ
แนะนำ ลองไปคุยกับพวกอู่แท็กซี่สิ  พี่ๆเค้าน่าจะมีทางออกให้นะ

คือ งงตรงที่ ทำไมไปใช้กล่องเดิม ทำไมไม่ใช้กล่องของตัวใหม่ล่ะ??

:mrgreen:  :mrgreen:  :mrgreen:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 22-09-11 -:- 10:04 
ออฟไลน์
สักวันจะไปเปลี่ยนล้อ
สักวันจะไปเปลี่ยนล้อ

ลงทะเบียนเมื่อ: 14-04-07 -:- 08:11
โพสต์: 141
ที่อยู่: 9หมู่9 ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว
เข้ามารับความรู้ด้วยคน ขอบคุณนะ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 22-09-11 -:- 13:35 
ออฟไลน์
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 10-03-05 -:- 05:51
โพสต์: 457
somrath_chul เขียน:
แนะนำ ลองไปคุยกับพวกอู่แท็กซี่สิ  พี่ๆเค้าน่าจะมีทางออกให้นะ

คือ งงตรงที่ ทำไมไปใช้กล่องเดิม ทำไมไม่ใช้กล่องของตัวใหม่ล่ะ??

:mrgreen:  :mrgreen:  :mrgreen:


ช่างที่ทำให้เค้าไม่เดินสายใหม่ครับ ทุกอย่างใช้สายเดิมหมด ยกเครื่องออก ถอดอุปรณ์ที่จำเป็นประกอบและยกลงใส่ เสียบปลั๊กจบเลยครับ  เมื่อวานจะลองเอา ECU เสียบดูปลั๊กดันไม่ตรงกันอีก โทรถามพี่ปั่งแกแนะนำให้ เดินสายใหม่แล้วใช้ ECU ของมันเลย


ปล. ไปศูนย์บอกว่าปกติ ทั้งๆที่ผมกลับมาดูแล้วหาสาเหตุของเสียงก่อกแก่กๆหน้าเครื่องเจอว่าตัวล็อคกรองอากาศหายไปอันนึง สรุปว่าศูนย์ เมื่อเจอรถแบบนี้เข้าไป ก็กลายเป็นเอ๋อไปเลย 5555


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 22-09-11 -:- 14:08 
ออฟไลน์
สปริงโหลด ล้อโต
สปริงโหลด ล้อโต
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 02-02-10 -:- 23:49
โพสต์: 874
ที่อยู่: INC KMUTT
ผมว่าใช้เครื่องเดิมแล้วเอาพวกเกียร์ ท่อนบน ท่อนล้างบางชิ้นที่เสียมาเปลี่ยนใส่ดีกว่าจะได้สมบูรณ์ที่สุด เพราะว่าคันเร่งไฟฟ้าถ้าจะให้สมบูรณ์มันต้องมี sensor ตรงแป้นคันเร่งด้วย ไม่งั้นองศาลิ้นไอดีจะมีปัญหา เพราะรถที่บ้านผมอีกคันเคยเปลี่ยนเครื่องเป็น 2J vv ตอนแรกกะจะเอาตัวที่เป็นคันเร่งไฟฟ้า ช่างบอกว่าต้องใช้sensorคันเร่งไฟฟ้าของเครื่องเดิมที่ติดมากับเครื่องตัวนั้นเลยไม่งั้นองศาลิ้นไอดีจะมีปัญหา คือกล่องอ่านไม่ตรงกับที่เหยียบ ยังไงลองศึกษาดูคับ เพราะระบบไฟของคันเร่งไฟฟ้ากับคันเร่งสายต่างกันมากพอสมควร ถ้าจะแปลงผมว่ายากที่จะสมบูรณ์นอกจากจะยกทุงอย่างของตัวใหม่ใส่แทนตัวเก่ารวมทั้งsensorคันเร่งไฟฟ้า ชุดสายไฟและกล่องด้วย


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 22-09-11 -:- 16:56 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 08-10-04 -:- 17:06
โพสต์: 10276
thew07 เขียน:
ผมว่าใช้เครื่องเดิมแล้วเอาพวกเกียร์ ท่อนบน ท่อนล้างบางชิ้นที่เสียมาเปลี่ยนใส่ดีกว่าจะได้สมบูรณ์ที่สุด เพราะว่าคันเร่งไฟฟ้าถ้าจะให้สมบูรณ์มันต้องมี sensor ตรงแป้นคันเร่งด้วย ไม่งั้นองศาลิ้นไอดีจะมีปัญหา เพราะรถที่บ้านผมอีกคันเคยเปลี่ยนเครื่องเป็น 2J vv ตอนแรกกะจะเอาตัวที่เป็นคันเร่งไฟฟ้า ช่างบอกว่าต้องใช้sensorคันเร่งไฟฟ้าของเครื่องเดิมที่ติดมากับเครื่องตัวนั้นเลยไม่งั้นองศาลิ้นไอดีจะมีปัญหา คือกล่องอ่านไม่ตรงกับที่เหยียบ ยังไงลองศึกษาดูคับ เพราะระบบไฟของคันเร่งไฟฟ้ากับคันเร่งสายต่างกันมากพอสมควร ถ้าจะแปลงผมว่ายากที่จะสมบูรณ์นอกจากจะยกทุงอย่างของตัวใหม่ใส่แทนตัวเก่ารวมทั้งsensorคันเร่งไฟฟ้า ชุดสายไฟและกล่องด้วย


:monkey50:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 22-09-11 -:- 21:37 
ออฟไลน์
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 10-03-05 -:- 05:51
โพสต์: 457
PVP เขียน:
thew07 เขียน:
ผมว่าใช้เครื่องเดิมแล้วเอาพวกเกียร์ ท่อนบน ท่อนล้างบางชิ้นที่เสียมาเปลี่ยนใส่ดีกว่าจะได้สมบูรณ์ที่สุด เพราะว่าคันเร่งไฟฟ้าถ้าจะให้สมบูรณ์มันต้องมี sensor ตรงแป้นคันเร่งด้วย ไม่งั้นองศาลิ้นไอดีจะมีปัญหา เพราะรถที่บ้านผมอีกคันเคยเปลี่ยนเครื่องเป็น 2J vv ตอนแรกกะจะเอาตัวที่เป็นคันเร่งไฟฟ้า ช่างบอกว่าต้องใช้sensorคันเร่งไฟฟ้าของเครื่องเดิมที่ติดมากับเครื่องตัวนั้นเลยไม่งั้นองศาลิ้นไอดีจะมีปัญหา คือกล่องอ่านไม่ตรงกับที่เหยียบ ยังไงลองศึกษาดูคับ เพราะระบบไฟของคันเร่งไฟฟ้ากับคันเร่งสายต่างกันมากพอสมควร ถ้าจะแปลงผมว่ายากที่จะสมบูรณ์นอกจากจะยกทุงอย่างของตัวใหม่ใส่แทนตัวเก่ารวมทั้งsensorคันเร่งไฟฟ้า ชุดสายไฟและกล่องด้วย


:monkey50:


ถ้าผมเดินสายใหม่เพื่อจะใช้ ECU ที่ติดมากับเครื่องโดยไม่เปลี่ยนเป็นคันเร่งไฟฟ้า น่าจะเวิร์คสุดใช้มั้ยครับ  :thankyou  :thankyou


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 23-09-11 -:- 00:33 
ออฟไลน์
สปริงโหลด ล้อโต
สปริงโหลด ล้อโต
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 02-02-10 -:- 23:49
โพสต์: 874
ที่อยู่: INC KMUTT
montblanc เขียน:
PVP เขียน:
thew07 เขียน:
ผมว่าใช้เครื่องเดิมแล้วเอาพวกเกียร์ ท่อนบน ท่อนล้างบางชิ้นที่เสียมาเปลี่ยนใส่ดีกว่าจะได้สมบูรณ์ที่สุด เพราะว่าคันเร่งไฟฟ้าถ้าจะให้สมบูรณ์มันต้องมี sensor ตรงแป้นคันเร่งด้วย ไม่งั้นองศาลิ้นไอดีจะมีปัญหา เพราะรถที่บ้านผมอีกคันเคยเปลี่ยนเครื่องเป็น 2J vv ตอนแรกกะจะเอาตัวที่เป็นคันเร่งไฟฟ้า ช่างบอกว่าต้องใช้sensorคันเร่งไฟฟ้าของเครื่องเดิมที่ติดมากับเครื่องตัวนั้นเลยไม่งั้นองศาลิ้นไอดีจะมีปัญหา คือกล่องอ่านไม่ตรงกับที่เหยียบ ยังไงลองศึกษาดูคับ เพราะระบบไฟของคันเร่งไฟฟ้ากับคันเร่งสายต่างกันมากพอสมควร ถ้าจะแปลงผมว่ายากที่จะสมบูรณ์นอกจากจะยกทุงอย่างของตัวใหม่ใส่แทนตัวเก่ารวมทั้งsensorคันเร่งไฟฟ้า ชุดสายไฟและกล่องด้วย


:monkey50:


ถ้าผมเดินสายใหม่เพื่อจะใช้ ECU ที่ติดมากับเครื่องโดยไม่เปลี่ยนเป็นคันเร่งไฟฟ้า น่าจะเวิร์คสุดใช้มั้ยครับ  :thankyou  :thankyou


ไม่เวิร์คครับ เพราะตัวคันเร่งไฟฟ้าที่ผมเคยดูจากwiring diagramเครื่องตัวที่เป็นคันเร่งไฟฟ้า sensorคันเร่งไฟฟ้ามันจะต่อเข้ากับกล่องของมันถ้าใช้กล่องเครื่องใหม่คันเร่งเดิมยังไงก็wiringเข้ากล่องไม่ครบและกล่องก็จะไม่รู้ว่าเราเหยียบคันเร่งครับ ถ้าจะให้เวิร์คที่สุด(สมบูรณ์ที่สุด) คือพี่ต้องใช้ทุกอย่างที่เป็นของเดิมของเครื่องพี่ แล้วเปลี่ยนในส่วนที่เสียเช่นในส่วนของเครื่องก็เป็นพวกอะไหล่ในท่อนบนท่อนล่าง รวมถึงsensorควรจะใช้sensorเดิมด้วย ในส่วนของเกียร์ก็คือเปลี่ยนเกียร์ลูกเกียร์และต้องดูพวกสายสัญญาณด้วยเพราะในส่วนระบบไฟของเครื่องเดิมที่เราใช้ก็เป็นแค่คิ๊กดาวไฟฟ้า ระบบไฟอื่น ๆ ผมไม่ทราบ  สรุปคือต้องรู้ว่าอะไหล่ตัวไหนของพี่เสียก็เอาของใหม่มาใส่ แต่เกียร์ต้องดูว่าเรื่องระบบไฟด้วย  :thankyou  ถูกผิดยังไงว่ากันได้ครับ อยากให้รถพี่เครื่องสมบูรณ์เหมือนเดิมที่สุด


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 23-09-11 -:- 18:35 
ออฟไลน์
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 10-03-05 -:- 05:51
โพสต์: 457
ขอบคุณครับ ผมก็หาวิธีไปเรื่อยๆไม่ได้เร่งรีบอะไร วันนี้ไปคุยกันช่างที่ศูนย์ที่รู้จักกันมา เค้าบอกว่าของผมน่าจะยังไม่ใช่เกียร์ CVT เพราะเสื้อเกียร์เหมือนกัน แต่ภายในตัวเกียร์เองอาจจะถูกปรับแต่งให้ละเอียดและเร็วขึ้น เลยทำงานไม่สัมพันธ์กับของเดิม เอางัยดีล่ะที่นี้ = ='


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 02-10-11 -:- 01:27 
ออฟไลน์
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 10-03-05 -:- 05:51
โพสต์: 457
กลับมาสรุปแล้วครับ หลังจากแก้ไข(เล่าแล้วอาย) ซ่อมอีกนิดหน่อย ขับกลับบ้านวันนี้ อัดบ้าง ช้าบ้างตามสภาพการจราจรจะเอื้ออำนวย (คืนวันเสาร์ ถึงจะต้นเดือนก็เถอะ แต่น้ำมันท่วมนะคร้าบบ รถจะเยอะไปไหน) ก็น่าจะเป็นปกติดีแล้ว ยกเว้นอย่างเดียวว่า รถเราเวลามันออกมาใหม่ๆนี่มันแรงอยู่แล้วนี่หว่า กดไม่ไหวต้องถอยเลย ใจไม่ถึงง่ะ = ='


เอาสาระเลยนะครับ

เรื่องเกียร์ ถามจากหัวหน้าช่างที่ศูนย์สระบุรีได้ความว่า จะมี new altis ที่ยังคงเป็นเกียร์ชนิดเดิมอยู่ ซึ่งเสื้อ(ใครจะซื้อดูตัวนี้เลยครับ)เกียร์หน้าตาจะเหมือนเดิม ภายในอาจจะถูกปรับปรุกเล็กน้อย แต่ถ้า CVT หน้าตาจะคนละแบบไปเลย ผมจึงสรุปว่าของผมน่าจะเกียร์ขนิดเดิม แต่อัตราทดอาจจะเพี้ยนไปบ้าง

ปรึกษาเพื่อนที่เรียนทางวิศวะเครื่องกล ก็แนะนำให้ถ่าย นมก ใหม่ดูเนื่องจากคุณภาพของของเหลวอาจจะเปลี่ยนไป จึงทำถาม ได้ความว่า ดำปี๋แต่เหลือเพียงแค่ 2 ลิตรเท่านั้น หลังจากถ่ายไปก็ลองใช้งานดูก็สามารถเข้าเกียร์ 4 ได้แต่ยังคงมีรอบฟรีอยู่แต่ไม่นานก็หายไป และกลับมาปกติดีครับ สรุปว่าเรื่องเกียร์จบแล้วครับ

ใช้ได้ซักพักไฟ 3 ดวงมาเยือน (ผมยังใช้แก๊สไม่ได้นะครับเพราะยังไม่ได้ต่อท่อ) นึกว่างานเข้า สรุกปลั๊กเซ็นเซอร์ที่ท่อไอดีแตก สายไฟเลยไหม้ น่าจะมาจากตอนถอดประกอบชุดไอดี เปลี่ยนไปไม่ถึงพันก็จบแล้วคร้าบบบบบบบ

สรุป : คือไม่ต้องเดินสายใหม่ครับ สามารถใช้ชุดไอดีเดิมและวางลงที่เก่าเสียบปลั๊กใช้ได้เลย หากอยากให้สมบูรณ์สุดๆก็ต้องแปลงคันเร่งไฟฟ้าและใช้กล่อง ECU ใหม่นะครับ แต่ของผมเพียงเท่านี้ก็ใช้งานได้ดีมากๆแล้วครับ

ขอขอบคุณพี่ๆดังนี้ครับ

พี่เสกผู้หลอกผมไปค้นหาเครื่องอยู่บ่อยๆ  :lol:  :lol: แต่คอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอด
คุณ thew07 ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านไฟฟ้า แต่ผมดื้อจะใช้ ECU เดิมต่อเลยยังไม่ได้โทรไปหาเลย  :thankyou
ร้านเสกโช็คอัพ(ช่วยได้เยอะเลยครับ) พี่ปั่ง(โทรไปกวนหลายรอบละไม่ได้เข้าไปซักที) พี่เล้ง(ให้โทรไปกวนขนาดไม่ค่อยว่างนะเนี่ย) ที่ให้คำแนะนำ
พี่ เนส ที่หลอกไปร้องคาราโอเกะ ชิ
พี่อ๊อด ที่เบี๊ยวนัดให้ผมไปร้องคาราโอเกะกะพี่เนสคนเดียว เชอะ
พี่ๆเพื่อนๆ ที่คอยตอบกระทู้ให้คำแนะนำดีๆ ขอบคุณครับผม
:thankyou  :thankyou  :thankyou



ปล. ขอบคุณลุงเล็กที่ให้ไฟหน้าฟรี  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  (ล้อเล่นนะอย่ายกเลิกของเค้านะ)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 02-10-11 -:- 17:23 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 25-06-05 -:- 16:06
โพสต์: 4037
ที่อยู่: Northeast
ดีใจด้วยครับ จบลงด้วยดี ไม่มีบานปลาย   :)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 02-10-11 -:- 22:03 
ออฟไลน์
สปริงโหลด ล้อโต
สปริงโหลด ล้อโต
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 02-02-10 -:- 23:49
โพสต์: 874
ที่อยู่: INC KMUTT
ดีใจด้วยครับ ยังไงช่วยถ่ายรูปกล่องตัวใหม่ กับห้องเครื่องปัจจุบันให้ดูด้วยสิครับ เป็นไปได้ทำ Review เลยครับอีกไม่นานรถของพี่ ๆ ก็อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องแล้วเพราะรถรุ่นเราก็ปาไปสิบปีแล้วครับ     :thankyou


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 02-10-11 -:- 22:49 
ออฟไลน์
Altis เข้าสายเลือด
Altis เข้าสายเลือด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 12-04-08 -:- 21:17
โพสต์: 1969
ที่อยู่: หนองจอก มีนบุรี พระราม2
พี่เนสเขาฝากมาบอกว่า เครื่อง 1.8 พร้อมเกียร์  35000 เอง 2zz ยังไม่มีเข้ามา แต่ไม่ทันแล้วเำพราะอู่ดันวางไปก่อน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 03-10-11 -:- 00:23 
ออฟไลน์
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 10-03-05 -:- 05:51
โพสต์: 457
sek เขียน:
พี่เนสเขาฝากมาบอกว่า เครื่อง 1.8 พร้อมเกียร์  35000 เอง 2zz ยังไม่มีเข้ามา แต่ไม่ทันแล้วเำพราะอู่ดันวางไปก่อน



จะตอกย้ำกันไปไหน = ='


เรื่องรูป พอดีเพิ่งย้ายค่ายจากหนอนไป นิกอนมีแต่ body ไม่มีเลนส์อ่ะครับ รอตบของเพื่อนอยู่ ไว้ได้แล้วจะถ่ายมาให้ดูครับผม


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 03-10-11 -:- 20:24 
ออฟไลน์
สปริงโหลด ล้อโต
สปริงโหลด ล้อโต
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 27-08-10 -:- 14:42
โพสต์: 983
แล้วเครื่องเก่าไม่ได้ขายไปด้วยหราครับ  พอดีจะหาเครื่องเก่าที่ผ่านการใช้แก๊สไปให้นักเรียนช่างเรียนอ่ะครับ  ถ้าได้กล่อง ECU มาด้วยจะดีมากเลย ถ้าราคาไม่แรงก็น่าสนครับ :mrgreen:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 06-10-11 -:- 01:56 
ออฟไลน์
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 10-03-05 -:- 05:51
โพสต์: 457
รูปตามสัญญาครับ ฝาดูจะลายๆหน่อยนะครับ เอาสก๊อตไบต์ขัดลบรอย แต่ยังไม่ได้ทำสีครับสังเกตุว่าจะเป็นแบบใหม่แล้ว ตัวเก่าจะมีซี่ร่องที่ท่อไอดี ที่เหลือหน้าตาเดิมเด๊ะๆ

รูปภาพ
อีกมุมครับ
รูปภาพ
ซากของเก่ากับชุดไอดีใหม่ :fade:
รูปภาพ

เรื่องขายเครื่องเก่ายังไม่ได้คิดเลยครับ  :lol:  :lol:  กะเก็บไว้ดูเล่น เอ้ย เป็นอะไหล่ไปงั้นอ่ะ
พี่ๆที่ติดต่อจะขอซื้อบอกไว้ก่อนนะครับว่า ECU มันของตัวใหม่นะครับ ไม่ใช่อันเก่าของที่ยังเสียบอยู่กับเครื่องเก่าก็มี คอยล์จุดระเบิดนี่แหละครับเพิ่งเปลี่ยนใหม่มาไม่กี่เดือนเอง หัวเทียน iriway เบอร์ 7 ไว้ลากแก้สยาวๆ อันนี้เริ่มเก่าละครับ ท่อไอดีแบบลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า เฮดเดอร์น่าจะเป็นของ new altis อย่างใหม่เลยมีเซ็นเซอร์ติดมาด้วย  :Oo:  น่าจับแยกขายเนอะ  :twisted:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 06-10-11 -:- 10:23 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 25-06-05 -:- 16:06
โพสต์: 4037
ที่อยู่: Northeast
รถผมเป็น 3ZZ  1,600 c.c.  ถ้าวางเครื่องใหม่เป็น  1ZZ หรือ 2ZZ  1,800 c.c.  ก็ต้องใช้ ECU และลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า รวมถึงวายสายไฟใหม่หมดด้วย

แสดงว่าตอนซื้อเครื่อง ก็ต้องหาที่มีคันเร่งไฟฟ้าติดมาด้วยด้วย, เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง 1.8  และต้องวางเครื่องกับอู่ที่วายสายไฟเก่งๆ ด้วย ท่างจะบานปลายแฮะ  :?


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 17-11-11 -:- 11:24 
ออฟไลน์
สักวันจะไปเปลี่ยนล้อ
สักวันจะไปเปลี่ยนล้อ

ลงทะเบียนเมื่อ: 14-04-07 -:- 08:11
โพสต์: 141
ที่อยู่: 9หมู่9 ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว
ขอซื้ออ่างน้ำมันเครื่องขายให้พี่ได้ไหม?


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 28 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  


 AltisClub.com on Instagram. Just tag #AltisClub