วันเวลาปัจจุบัน 18-12-17 -:- 23:21




เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง





โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 357 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4, 5 ... 15  ต่อไป

ท่านใช้น้ำมันเครื่อง Semi Synthetic หรือ Fully Synthetic สำหรับรถของท่าน
Semi Synthetic 27%  27%  [ 102 ]
Fully Synthetic 73%  73%  [ 270 ]
โหวตทั้งหมด : 372
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: SUNOCO-DENGEN Aircon คู่หูพลังหล่อลื่นขั้นสุดยอดจากญี่ปุ่น
โพสต์โพสต์แล้ว: 15-10-04 -:- 16:10 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457

รูปภาพ

อากาศร้อนๆแบบนี้ ได้เวลาเพิ่มพลังทำความเย็นด้วย Dengen AIRCON Oil สารหล่อลื่นเพิ่มประสิทธิภาพคอมแอร์
ตัวเดียว คุ้ม ทั้งหล่อลื่นคอมแอร์ ลดแรงฉุดเพื่อให้ได้แรงขับเคลื่อนสูงสุด และมี indicator เรืองแสง
ใช้หัวเติม Dengen ระบบลูกปืนล๊อกมาตรฐานญี่ปุ่น ระบบวาล์วปลอดภัยต่อการเติม 100% ไม่มีอากาศเข้า
ขนาดบรรจุ 50 CC. เหมาะสำหรับรถยนต์เมืองไทย ที่ใช้คอมแอร์ใหญ่ และแผงคอยล์ร้อนขนาดใหญ่
(ปริมาณนี้ใช้มาตั้งแต่ปี 2008 และเติมในรถยนต์ในประเทศไทยมาแล้วมากกว่า 5000 คัน)
:arrow: ขั้นตอนการเติมถูกต้องตามที่โรงงานญี่ปุ่นกำหนด
:arrow: เติมได้แม้ในรถใหม่ป้ายแดงไม่ทำให้ประมาณ AIRGAS เกินสเปคมาตรฐานในระบบ เพราะการเติมตามสเปกจะ +/-100CC
:arrow: สาร PAG ใช้ในการเคลือบพื้นผิวของโลหะภายในระบบเพื่อลดแรงต้านการเคลื่อนที่ภายใน
:arrow: สารเรืองแสง แต่เดิมเป็น Option เสียสตางค์ในศูนย์บริการรถยนต์ยุโรปบางยี่ห้อ Dengen Aircon Oil รุ่นนี้ผสมมาให้เลย
ใช้ในการตรวจสอบระบบแอร์หากมีการรั่วซึม เพียงส่องด้วย Blacklight ง่ายต่อการซ่อมบำรุงระบบแอร์ในอนาคต

ราคามิตรภาพ 500.- พร้อมเติม

รูปภาพ

พบกับน้ำมันเเครื่องระดับสุดยอดที่จะเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์จนถึงขีดสุด
พร้อมการปกป้องที่เหนือชั้น


รูปภาพ   รูปภาพ

Japan Sun Oil Company (Chiyoda - ku, Tokyo) ประกาศการใช้มาตรฐานใหม่ API "SN"
New series ออกสู่ตลาด นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 1999
ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้ที่ใฝ่หาประสิทธิภาพ ,การประหยัดน้ำมัน
โดยได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าเป็นอย่างดี
ผลิตภัณฑ์ Svelt Series รุ่นใหม่ ได้นำสูตรที่พัฒนาขึ้นใหม่,
ประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นและดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมกว่าผลิตภัณฑ์ใด ๆ ในกลุ่ม"SN"
ผลิตภัณฑ์ Sunoco ยังได้รับมาตรฐาน ILSAC : GF-5 มาตรฐานประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลดลง ลดอัตราการปล่อยกำมะถันฟอสฟอรัสต่อนาที
เพื่อวัตถุประสงค์ในการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมและการใช้สูตรสำหรับน้ำมันไบโอคือการปรับปรุงการดำเนินงาน
ด้านสิ่งแวดล้อมสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า .
นอกจากนี้"Svelt Series"ยังได้รับมาตรฐาน ACEA มาตรฐานรถยุโรปล่าสุด
ซึ่งทาง SUNOCO ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างรวดเร็วเหมาะสมและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงความต้องการของตลาด
ทาง SUNOCO คำนึงถึงการเพิ่มความพึงพอใจของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์และมุ่งมั่นที่จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด

(พยายามแปลจากภาษาญี่ปุ่นครับ)

รูปภาพ

SUNOCO Svelt Series
สำหรับ Advanced Street Use และผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุด มีความหนืดหลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ
0W-20 ออกแบบโดยตรงสำหรับ Hybrid Car และ Eco Car แรงต้านต่ำสุดๆ แต่ซัดได้แรงๆไม่ต้องย่อง รถ Sport รุ่นใหม่บางรุ่นก็ใช้ตัวนี้
5W-30 สำหรับเครื่องยนต์ N/A แรงต้านต่ำ ประหยัดเชื้อเพลิง อัตราเร่งรอบดี
0W-30 ใช้งานในเครื่องยนต์โรงงานที่มี light pressuse turbo และรถยนต์รุ่นใหม่ที่ใช้งานรอบสูงบ่อยๆ
5W-40 สำหรับรถยนต์ทั่วไป ติดแก็ส turbo
ทั้งหมด เป็นมาตรฐานสูงสุด API SN ผลิตและบรรจุจากประเทศญี่ปุ่น
เทคโนโลยี Esterbase Formulation เหนือชั้นกว่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ใช้ PAO Base อย่างเดียว

ราคาแกลลอนละ 1850.-
มีกระป๋องลิตรบริการในราคา 500.- สำหรับเบอร์ 0W-20, 5W-30, 5W-40

SUNOCO Brill 17.5W-50 และ 12.5W-40 ไม่มีมาตรฐาน API Fully Synthetic Esterbase 100%
Estech Technology ลิขสิทธิ์เฉพาะของ SUNOCO JAPAN ขีดสุดของความทนทาน สำหรับเครื่องยนต์ Modify ทั้ง N/A และ Turbo
เน้น Oil Pressure และ Oil Temp ในสภาวะแข่งขันทั้ง Circuit , Gymkana, Drag
ราคาแกลลอนละ 2,300.-

สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ ต้น / 0925565249

สถานที่หลัก : ปั้ม SUSCO วิภาวดี 20 ติดการบินไทย สนญ.
วันธรรมดา หลัง 18:30 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ รบกวนโทรนัดเวลากันครับ

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ search sunocothailand


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 14-11-13 -:- 08:57, แก้ไขแล้ว 459 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: SUNOCO Svelt API SN 5W-30, 5W-40 มาตรฐานสูงสุด
โพสต์โพสต์แล้ว: 21-10-04 -:- 10:15 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
รูปภาพ

รูปภาพ รูปภาพ
รูปภาพ รูปภาพ

สานต่อความพึงพอใจจากการใช้งานจริงในสนามแข่งปี 2010
รายการ HONDA RACING FEST และ SUPERCAR THAILAND
น้ำมันเครื่อง SUNOCO ได้พัฒนาไปอีกขั้น ด้วยมาตรฐานสูงสุดของโลก API SN
โดยใช้มาตรฐานนี้ กับน้ำมันเครื่อง Premium Street Use ในชื่อ "Svelt" ทุกเบอร์
Formulation of Ester เป็นการนำคุณภาพและศักยภาพที่ยอดเยี่ยมของ esterbase
ที่มีโมเลกุลแบบ Non-polymer
* สามารถคงคุณภาพการหล่อลื่นได้ดีกว่า PAO รักษาความหนืดของฟิล์มน้ำมัน
* ระบายความร้อนได้รวดเร็ว คงความหนืดของน้ำมันได้ดี ในสภาพการจราจรทุกรูปแบบ
เป็นที่มาของน้ำมันเครื่องในกลุ่ม Premium Street Use
เพื่อการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ดีเยี่ยมทั้งรอบเดินเบาหรือเร่งรอบเพื่อให้ได้สมรรถนะสูงสุด ทนทานทุกเงื่อนไข
โดยความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาครั้งนี้มาในรูปแบบผลิตภัณฑ์สีเหลือง ทอง สื่อถึงสีของน้ำมันเครื่องภายใน
ที่ยอดเยี่ยมที่บรรจุอยู่ภายใน ตามคำจำกัดความ "There is no mistaking,  the premium feeling"

รูปภาพ

รูปภาพ

Certificate of Quality , SUNOCO Svelt API SN 5W-30

Viscosty   40º C  (cST)=== 59.03
Viscosty  100º C  (cST)=== 9.965
Viscosity Index      ===156
Pour Point   ===  -37.5c
Flash Point === 240c

รูปภาพ

รูปภาพ

Certificate of Quality , SUNOCO Svelt API SN 5W-40

SAE Grade 5W-40
Viscosty   40º C  (cST)=== 81.58
Viscosty  100º C  (cST)=== 13.41
Viscosity Index      ===167
Pour Point   ===  -37.5c
Flash Point === 224c

ราคาแกลลอนละ 1,850.-

รู้จริงเรื่องหล่อลื่น....เลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์
สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ  ต้น / 0925565249


สถานที่หลัก : ปั้มปิโตรนาส วิภาวดี 20 ติดการบินไทย สนญ.
ตัวแทน ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น SUNOCO Lubricants  by  JAPAN SUN OIL COMPANY
วันธรรมดา หลัง 18:30 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ รบกวนโทรนัดเวลากันครับ

รูปภาพ

รูปภาพ


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 05-04-11 -:- 11:00, แก้ไขแล้ว 35 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 27-10-04 -:- 15:49 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บทความนี้ผมเขียนไว้เมื่อปี 2004 ตอนนี้เลยปรับนิดหน่อยเผื่อให้เข้าใจเรื่องน้ำมันเครื่องมากขึ้น

ข้อมูลจาก DATASHEET ของน้ำมันเครื่อง บอกอะไร? โดยหลักๆ จะดูอยู่ 2 ค่าครับ

- Vicosity Index (VI)  ค่านี้ ยิ่งมาก แสดงว่า ฟิล์มน้ำมันมีความแข็งแรงทนทานเมื่อได้รับภาระมากๆ
- Viscosity @ 100 oC, cSt  เป็นการวัดแรงต้านของน้ำมันเครื่องที่ 100c ซึ่ง

น้ำมันเครื่อง SAE 20 จะมีค่า 5.6 - 9.29
น้ำมันเครื่อง SAE 30 จะมีค่า 9.3 - 12.5
น้ำมันเครื่อง SAE 40 จะมีค่า 12.5  - 16.3
น้ำมันเครื่อง SAE 50 จะมีค่า 16.3  - 21.9

Viscosity @ 100 oC, cSt น้อย มีแรงต้านน้อย โดยทั่วๆไป จะเข้าใจว่า น้ำมันเครื่องใส
Viscosity @ 100 oC, cSt มาก มีแรงต้านมาก โดยทั่วๆไป จะเข้าใจว่า น้ำมันเครื่องหนืด

โดยทั่วไป การผลิตน้ำมันเครื่องที่มีแรงต้านต่ำ Viscosity @ 100 oC, cSt น้อยๆ
จะได้น้ำมันเครื่องที่ มี VI ไม่สูงมาก (เนื่องจากต้นทุนในการผลิต)

ในทางกลับกัน น้ำมันเครื่องที่มี VI มากๆ มักจะมีแรงต้าน น้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้นมา ซึ่งก้อคือหนืดมากขึ้น
อย่างที่เราเข้าใจกันครับ

นอกจาก VI จะเป็นค่าเปรียบเทียบความทนทานของฟิล์มน้ำมันแลัว วัตถุดิบหรือ Base Oil ที่นำมาผลิต
ยังเป็นตัวบ่งบอกประสิทธิภาพที่ดีด้วย ซึ่ง Base Oil (ในที่นี่ว่ากันที่ Synthetic Oil Base) จากแต่ละแหล่ง
ก็ให้คุณภาพไม่เท่ากัน โดยแหล่งที่มีคุณภาพสูงในปัจจุบันจะผลิตจากอเมริกาและญี่ปุ่น
ในส่วนของ Additive Package ก็แตกต่างกันตามลิขสิทธิ์ สิทธิบัตรการค้นขว้าและวิจัยของแต่ละยี่ห้อ
จะสังเกตได้ว่าจะมียี่ห้อน้ำมันเครื่องที่ต้องไปจ้างบริษัทผลิตน้ำมันเครื่องอีกทีเป็นผู้ผลิตเพื่อมาแปะยี่ห้อตัวเอง
และยี่ห้อน้ำมันเครื่องจากบริษัทที่มีโรงงานและเทคโนโลยีของตัวเอง

ILSAC ย่อมาจาก INTERNATIONAL LUBRICANT STANDARDIZATION
AND APPROVAL COMMITTEE

Jointly developed and approved by
Japan Automobile Manufacturers Association, DaimlerChrysler Corporation,
Ford Motor Company and General Motors Corporation.

กำหนดเงื่อนไขของน้ำมันเครื่องออกมา มีข้อทดสอบมากมาย สรุปสุดท้าย จะเน้นในเรื่องการประหยัดเชื่อเพลิง
โดยประกาศมาตรฐานออกมา ดูง่าย
GF-1,GF-2,GF-3, GF-4 และ GF-5 เป็นระดับสูงสุดในปัจจุบันครับ

นอกจากนี้เบสออย ที่นำมาเป็นวัตถุดิบหลักของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ยังแบ่งออกได้อีก 3 ประเภท

1. PAO = Polyalphaolefin เป็นเบสออยที่ได้จากอุตสาหกรรมแยกก๊าซ/พลาสติก
ไม่ได้เป็นผลผลิตจากการกลั่นน้ำมันดิบ เนื่องจากเป็นการสังเคราะห์ ลักษณะของโมเลกุลจจะมีขนาด
สม่ำเสมอ โดยจำลองโมเลกุลที่มีคุณสมบัติที่ดีที่พบในปิโตรเลียมเบสออยมาเป็นโมเลกุลต้นแบบ
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เกือบทุกตัว มากกว่า 90% ใช้เบสออยตัวนี้ (Synthetic100% , Fully Synthetic)
ซึ่งก็มีเกรดคุณภาพตามแหล่งผลิตอีกด้วยครับ

2. Esterbase เป็นการนำ PAO มาทำการสังเคราะห์ซ้ำเพื่อให้ได้คุณสมบัติที่สูงขึ้นไปอีก
ซึ่งโมเลกุลของ Esterbase จะเป็น Non-Polymer คุณสมบัติหลักที่ดีขึ้นจาก PAO (Polymer)
คือ ไม่เก็บความร้อน เมื่อนำมาผสมในน้ำมันเครื่องจะทำให้คุณสมบัติการคายความร้อนดีขึ้น
เมื่อน้ำมันเครื่องร้อนน้อยกว่า เป็นผลให้เกิดความเสถียรในประสิทธิภาพที่มากกว่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปกติ แต่ต้นทุนการผลิตและราคาก็สูงขึ้น
น้ำมันเครื่องกลุ่มนี้จะมีแจ้งไว้ว่าเป็น Fully Synthetic (Esterbase Formulation) ,
Fully Synthetic Esterbase (ในกรณีใช้ Esterbase เป็นเบสออยเพียวๆ 100%)
ทำไมต้องมี esterbase มาเกี่ยวข้อง เพราะปัจจุบันเครื่องยนต์รุ่นใหม่ผลิตด้วยวัสดุและเทคโนโลยี
ที่ทำให้ค่า clearance ของชิ้นส่วน และการยืดหดตัวของโลหะลดลงไปมาก ทำให้ต้องการน้ำมันเครื่อง
ที่มีแรงต้านต่ำๆ ในหลายๆรุ่น คู่มือประจำรถแนะนำให้ใช้เบอร์ 5W-20 หรือ 0W-20
จากที่อธิบายมา พวกที่แรงต้านต่ำๆ ค่า VI ก็จะไม่มากโดยธรรมชาติ การใช้ esterbase มาผสมก็เป็นการเพิ่มคุณสมบัติ การหล่อลื่น การรักษาแรงดัน การระบายความร้อนที่ดีขึ้น น้ำมันเครื่องแรงต้าน(ความหนืด)ต่ำจึงยังสามารถรองรับสภาวะการใช้งานหนักได้โดยไม่เสียความต้องการที่แท้จริงของเครื่องยนต์

3.VHVI = Very High Viscosity Index ตัวนี้ยังไม่เห็นการนำมาใช้ในน้ำมันเครื่องที่เป็น Production ทั่วไป

W คืออะไร  
น้ำมันเครื่องสมัยใหม่ที่เห็นกันเป็นส่วนใหญ่เป็น น้ำมันเครื่อง Multigrade
คือจะบอกคุณสมบัติ เมื่ออยู่ในสภาพ W คือ Winter ซึ่งจะเป็นคุณสมบัติแรงต้าน(หนืด)ที่  -18 องศา C
ยิ่งตัวเลขต่ำ แสดงว่าจะมีความสามารถในการไหลเข้าสู่ระบบเครื่องยนต์ได้ดีกว่าที่  -18 องศา C
ในประเทศเขตร้อนไม่ได้ใช้คุณสมบัตินี้ซักเท่าไหร่ อย่างในประเทศไทยลงไปที่ 0 องศาแทบไม่เจอ
แต่ ตัวเลขหน้า W ที่ต่ำๆเช่น 5 หรือ 0 ก็บ่งบอกถึงราคาได้ เพราะ additive pacakge ที่ทำให้มี 0W
มักจะมีแนวโน้มที่แพงกว่า additive package ของ 5W

เพราะฉะนั้น การเลือกน้ำมันเครื่องที่มีแรงต้าน(หนืด) จึงดูค่าตัวหลังเพียงตัวเดียว ซึ่งเป็นแรงต้าน(หนืด)
เมื่อเครื่องยนต์อยู่ในอุณหภูมิทำงานครับ

เมื่อเข้าใจแล้ว ลองเปรียบเทียบข้อมูลด้านล่างได้เลยครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

PTT Performa Super Synthetic SAE 0W-40
Viscosity @ 100 oC, cSt === 12.7 อัตราการไหลของน้ำมันดีที่สุดในกลุ่มน้ำมันเครื่อง เบอร์ 40
ถ้าต่ำกว่า 12.5 จะเป็น น้ำมันเบอร์ 30
Viscosity Index === 183

Cold-cranking Simulator, @ -35 oC, cP === 5,890
Flash Point , (COC) ,oC === 220
Pour Point , oC === -54
Color === -


เปรียบเทียบ
Mobil1 กระป๋องทอง 0W-40
SAE Grade 0W-40
cSt @ 100º C  === 14.3
Viscosity Index, ASTM D 2270 ===187
Pour Point, ºC, ASTM D 97  === -54
Flash Point, ºC, ASTM D 92 === 236
Density @15º C kg/l, ASTM D 4052 === 0.855

เปรียบเทียบ
Castrol EDGE 0W-40 รุ่นใหม่ล่าสุด
SAE Grade 0W-40
cSt @ 100º C  === 13.5
Viscosity Index, ASTM D 2270 ===169
Pour Point, ºC,   === -54
Flash Point, ºC,  === 212

เปรียบเทียบ
Castrol EDGE 5W-30 รุ่นใหม่ล่าสุด
SAE Grade 5W-30
cSt @ 100º C  === 12.0 น้ำมันเบอร์ 30 จะประมาณนี้
Viscosity Index, ASTM D 2270 ===165 ความแข็งแรงของฟิล์มน้ำมันต่ำกว่าค่อนข้างมาก
Pour Point, ºC  === -38

Total Quartz 9000 SM
SAE GRADE              5W-30
Viscosity at 100°C === 12.01
Viscosity Index === 163
Pour Point ===  -36
Flash Point ===  227

Total Quartz 9000 SM

SAE GRADE 10W-50
Viscosity at 40°C === 115
Viscosity at 100°C === 17.18
Viscosity Index === 163
Pour Point === -36
Flash Point  === 230

Valvoline SynPower

SAE GRADE 5W-30

Viscosity at 40°C === 61.72
Viscosity at 100°C === 10.9
Viscosity Index === 157
Pour Point === -48
Flash Point  === 242

ลักษณะการใช้งาน
เหมาะสำหรับรถยนต์นั่งเบนซินสมรรถนะสูง high technology ทั้งที่มีและไม่มี turbocharger รวมทั้งรถสปอร์ตและรถนำเข้ายี่ห้อต่างๆ
เช่น Mercedes Benz, BMW, Audi, Volkswagen, Honda, Toyota และรถ MPV/SUV ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินทุกรุ่น

Hi-End Product ที่สุดของ ปตท ใช้ PAO Base คุณภาพสูง
และ Additive Package รุ่นล่าสุดของโลก
เทียบดูมาตรฐานสูงสุดในตลาดน้ำมันเครื่องเมืองไทย

โทร.สอบถามรายละเอียดได้ครับ 0925565249 ต้น[/b]

สามารถรับสินค้าได้ในเวลา 08.00- 20.00 น.สำหรับ วันจันทร์-เสาร์
และเวลา 09.00-18.00 น. สำหรับวันอาทิตย์

รูปภาพ


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 20-05-13 -:- 11:06, แก้ไขแล้ว 61 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 10-11-04 -:- 16:44 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
*** กระทู้น้ำมันเครื่อง PTT เป็นรายแรกในโลก 15-10-04 -:- 16:10 ก่อนการประกาศใช้ API SM อย่างเป็นทางการทั่วโลก

PTT Performa Synthetic API SM ,SAE 5W-40

Viscosity @ 100 oC, cSt === 14.26
Viscosity Index === 176

Cold-cranking Simulator, @ -35 oC, cP === 5,410
Flash Point , (COC) ,oC === 227
Pour Point , oC === -45
Color === -

มาตรฐานอ้างอิง API SM/CF, ACEA A3/B3/B4, VW 502.00/ 505.00, MB 229.31, BMW LL-01/04

เปรียบเทียบน้ำมันเครื่องในกลุ่มใกล้เคียงกันครับ

ESSO Ultron SAE 5W-40

cSt @ 100º C  === 14.2
Viscosity Index, ASTM D 2270 === 175

Pour Point, ºC, ASTM D 97 === -39
Flash Point, ºC, ASTM D 92 === 220
Density @15º C kg/l, ASTM D 4052 0.85

บางจาก GE-Gold

คุณสมบัติทั่วไป SAE 5W-40
ความข้นใสที่ 100°C, cSt. === 14.76
ดัชนีความหนืด === 170

จุดวาบไฟ (COC), °C === 248
จุดไหลเท, °C === -48
สี, ASTM 2.5
ค่าความหนาแน่นที่ 15°C 0.8604
ค่าความเป็นด่าง, มิลลิกรัม KOH/กรัม 9.27

โทร.สอบถามรายละเอียดได้ครับ 081-7317329 ต้น[/b]

รูปภาพ


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 08-05-09 -:- 00:16, แก้ไขแล้ว 27 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 22-11-04 -:- 16:01 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
รูปภาพ


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 19-04-13 -:- 13:42, แก้ไขแล้ว 10 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 29-11-04 -:- 14:40 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
SUNOCO Svelt 5W-50 , High Performance Engine Oil for TURBO & NA Street Use
รีดสมรรถนะ เผยอัตราเร่งที่แท้จริงของเครื่องยนต์ตัวแรง
เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ทั่วไป และเครื่องยนต์ที่มีระบบอัดอากาศ


รูปภาพ

รูปภาพ น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% ที่ช่วยในการประหยัดน้ำมัน รวมถึงช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้น
เป็นเบสออยล์ที่มีส่วนผสมของเอสเทอร์เบส ช่วยปกป้องการสึกหรอและสิ่งตกค้างในเครื่องยนต์ได้ดี
รูปภาพ   คงความหนืดของน้ำมันได้ดีในสภาพการแข่งขัน ทดสอบแล้วในสนามแข่งขัน
SupercarThailand 2009 และ Honda Racing Fest 2009 กับการดึงสมรรถนะเครื่องยนต์ถึงขีดสุด
ทั้งยังคงสภาพการหล่อลื่น ลดอุณหภูมิอย่างที่น้ำมันเครื่องอื่นๆทำไม่ได้ในสภาวะบีบเค้นเครื่องยนต์ขั้นสุด

รูปภาพ Fully Synthetic API SM (มาตรฐาน API ขั้นสูงสุด) ,
ESTER BASE (ใช้ในสนามแข่งขัน)+ PAO (Synthetic Base Oil Group 4)


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 07-03-13 -:- 13:29, แก้ไขแล้ว 15 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 09-12-04 -:- 09:09 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
New!!! Dengen AIRCON OIL แอร์เย็นลื่นเรืองแสง / SUNOCO / VALVOLINE


พร้อมเติมแล้วครับ Dengen AIRCON OIL สาร Additive หล่อลื่นที่ดีที่สุด ช่วยเพิ่มกำลังคอมเพรสเซอร์ ลดแรงเสียดทาน ถนอมคอมแอร์ให้มีอายุยืนยาว พร้อม Indicator เรืองแสงไว้ตรวจสอบระบบ
เต็มปริมาณด้วยขนาด 50 cc ผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่น โดยโรงงานที่เชี่ยวชาญระบบแอร์รถยนต์โดยเฉพาะ
ราคา 500.- สนใจ นัดได้เลยครับ ต้น / 0817317329
ผู้นำด้านสารหล่อลื่นคอมแอร์มากว่า 5 ปี มากกว่า 4000 คัน

สถานที่หลัก : ปั้มปิโตรนาส วิภาวดี 20 ติดการบินไทย สนญ.
วันธรรมดา หลัง 18:30 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ รบกวนโทรนัดเวลากันครับ

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ search sunocothailand / synthetic lube by tonnnn


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 08-10-13 -:- 05:54, แก้ไขแล้ว 5 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: NEW!!!! ATF 1A มาตรฐาน JASO 1A ===> ครอบคลุม T-IV
โพสต์โพสต์แล้ว: 10-01-05 -:- 23:27 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
โทร.สอบถามรายละเอียดได้ครับ 081-7317329 ต้น

สามารถรับสินค้าได้ในเวลา 08.00- 20.00 น.สำหรับ วันจันทร์-เสาร์
และเวลา 09.00-18.00 น. สำหรับวันอาทิตย์


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 08-05-09 -:- 00:18, แก้ไขแล้ว 5 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 19-01-05 -:- 18:00 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 08-10-04 -:- 17:06
โพสต์: 10276
มา up ครับ
ซื้อใช้เองสองแกลลอน ใช้ไปแล้วครับ ลื่นขึ้นเห็นๆ

ซื้อให้คนอื่นไปสองแกลลอนแล้วเหมือนกัน

:wink:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 28-01-05 -:- 09:54 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 25-08-04 -:- 00:02
โพสต์: 5691
แจ๋วจริงพี่ ใช้แล้วรู้สึกว่าเครื่องเงียบกว่าเดิม เดินนิ่งขึ้นอะคับ :D


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 31-01-05 -:- 09:57 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
...


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 10-02-10 -:- 11:17, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 11-02-05 -:- 10:31 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
หลังจากฟังคนอื่นๆเล่ามาพักนึง
:D

ก้อถึงคราวเจ้าตี๊ดละ...เปลี่ยนโลด...อยากลองด้วยตัวเอง

หิ้วไปศูนย์ เข้าเช็คระยะ....ระหว่างกรอกน้ำมันเราก้อเพ่งดู
(จากห้องพักลูกค้า)
อืมมม...ของเราเอง ใช้ได้ๆ....เหลือก้นกระป๋องหน่อยนึง
ที่เขาคืนมา

หลังจากเปลี่ยนเสร็จออกมา
ลองกดหนักๆไปหลายครั้ง

รอบเครื่องกระฉับกระเฉงดี....ไม่มียุบ กดปุ๊บรอบกวาดแว๊ดๆ

พอๆเปลืองน้ำมัน...ขับเรื่อยๆรู้สึกเครื่องมันเบาๆ ปล่อยคันเร่งแล้ว
มันไหลๆกว่าเดิม...แค่เนี้ยครับ...ใช้ๆไปจะมาเล่าให้ฟังครับ :D


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 01-03-05 -:- 11:55 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
อันนี้แปลกครับ....เรื่องของรอบเครื่องที่ความเร็วต่างๆ

มันน่าจะขึ้นอยู่กับการส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนอัตราทดเกียร์และเฟืองท้าย

อาจรวมถึงล้อด้วย ในกรณีที่เปลี่ยนล้อ ความเร็วรอบ กับความเร็วอาจเพี้ยนได้

ถ้าตัวแปรทุกอย่างเหมือนเดิม จุดที่ควรดูอย่างแรกเลยเป็นเกียร์
ว่ามีการเปลี่ยนถ่ายหรือป่าว ระบบ torque converter ยังทำงานปกติหรือป่าว โดยเฉพาะ ระบบ lock up ในเกียร์ 3 4
สังเกตว่า เมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ๆเนี่ย....รู้สึกลื่นขึ้นครับ

ทดสอบโดยการขับความเร็วคงที่ที่ว่าครับ เมื่อเร่งถึงความเร็วนั้น
เกียร์ 4 รอบเครื่องจะตกลงนิดนึง เนื่องจากระบบ lock up ทำงาน

อีกอันก้อล้อ...ถ้าเปลี่ยนให้ใหญ่กว่า ในที่นี้หมายถึงหน้ายาง
ก้อจะทำให้อัตราเร่งหนืดขึ้นนิดหน่อยได้

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานที่ความเร็วรอบหนึ่งแล้ว...ไม่ได้ความเร็วอย่างที่เคยได้ ควรตรวจสอบอุปการณ์ที่ต่อจากเครื่องยนต์ไปจนถึงยางที่ติดกับถนนเลย...

เมื่อเครื่องยนต์จุดระเบิดและทำความเร็วรอบได้ ไม่ว่าจะรอบขึ้นช้าหรือเร็วก้อควรผลิต output กำลัง ได้ตามสเปค
สมมติว่า ได้ 100 HP ที่ 4000 rpm ก้อควรได้ใกล้เคียงนี้ทุกครั้งที่ 4000 rpm แต่หลังจากนั้นตั้งแต่ flywheel จนถึงล้อ
เป็นสิ่งที่บั่นทอนม้าในคอกทั้งหมด

อื่นๆถ้านึกได้จะมาลงเพิ่มครับ...


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 02-03-05 -:- 19:31 
ออฟไลน์
สักวันจะไปเปลี่ยนล้อ
สักวันจะไปเปลี่ยนล้อ

ลงทะเบียนเมื่อ: 25-01-05 -:- 00:02
โพสต์: 210
ที่อยู่: กรุงเทพ
ทดลองมา สัปดาห์กว่าแล้วครับ วันแรกๆมันหนืดๆนะครับ รู้สึกเร่งไม่ค่อยขึ้น

แต่พอใช้ผ่านมาซักสัปดาห์แล้วโอเคเลยครับ เร่งขึ้นเหมือนเดิมเลย แต่คราวนี้มันจะขึ้นแบบ smooth นิดนึงครับ(ได้ความรู้สึกพวก Benz มานิดนึง) ก็ดีครับ เครื่องเงียบขึ้น เดินเรียบขึ้น

สรุปว่าดีครับ

แต่มันแปลกเนอะ ทำไมวันแรกๆมันกลับไม่ค่อยดี


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 03-03-05 -:- 15:47 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
อีกเรื่องครับ....น้ำมันเนี่ยหล่ะ

ผมเคยกะคันเก่าที่เป็น Japan Domestic
ขั้นต่ำ ออกเทน 95 (ส่วนใหญ่ของ JDM จะใช้ออกเทน 100)

เต็มถังปุ๊บ....สตาร์ทไม่ติดคาปั้มเลย
ต้องสตาร์ตอยู่ซักพักถึงติด...วิ่งๆก้อหนืดๆ
ไปคุยกับช่างประจำตัว(รถ)
ได้ความว่า ออกเทนน้ำมันอาจไม่ถึง 95
แล้วโปรแกรมใน ECU ปกติมัน 100 แต่ 95 ก้อใช้ได้
โห....เล่นซะสตาร์ทไม่ติดเลย
พอน้ำมันหมดถัง เปลี่ยนปั้มที่เติมก้อกลับมาปกติ

สำหรับ altis 1.8 เติม 91 ได้....แต่ผมไม่ค่อยมั่นใจ
เลยเติม 95 ตลอดเลย...

91 ถ้า 91 จริงไม่มีปัญหา แต่ถ้าต่ำกว่าล่ะยุ่ง


:idea:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 12-03-05 -:- 07:09 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-11-04 -:- 19:24
โพสต์: 9635
ที่อยู่: คลองเตย-ลุมพินี
มารายงานผลหลังจากใช้ไปแล้วเกือบสัปดาห์ดังนี้

1.เร่งเครื่องแล้วลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

2.เสียงวาล์วดังตอนรอบเดินเบา.....เบาลงนิดหน่อย

3.ส่วนเรื่องการประหยัดน้ำมัน...เด๋วใช้ไปซักพักซัก 2-3 ถังค่อยวัดผลอีกทีคับ

ปล.เดิมใช้ Mobil 1 5W-50 มาตลอดตั้งแต่ 20,000 โล รุ่น 1.6 E Auto

ก่อน Minor :wink:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 01-06-05 -:- 11:38 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:29
โพสต์: 8039
ที่อยู่: เด็กงามวงศ์วานขายรถกอล์ฟหาเช้ากินค่ำ
30ใสสุด เหมาะสำหรับนถใหม่ครับ แต่ แพงครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 10-06-05 -:- 10:22 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
แบงค์...ใส่ใน 2ZZ แล้วเป็นไงบ้าง..รายงานผลด้วยนะ :mrgreen:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 16-09-05 -:- 09:29 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 21:02
โพสต์: 2015
ตอบแทนให้นะครับ

ใช้ fully ดีกว่า semi แน่นอนครับ ระยะเปลี่ยนก็ยาวนานกว่า10000 km ขึ้นไป
และ คุณสมบัติของตัวน้ำมันสังเคราะห์ที่สามารถคงคุณสมบัติความหนืดไปตลอดอายุของน้ำมันได้ดีกว่า แบบ ธรรมดา และ กึ่ง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 28-09-05 -:- 10:39 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
รูปภาพ

สามารถตรวจสอบผลการทำงานได้ทันทีด้วย
เครื่องวัดอุณหภูมิ DIGITAL  ก่อน/หลังการเติม   AC EFFECTER : Power Up & Silence


รูปภาพ

รู้จริงเรื่องหล่อลื่น....เลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์
สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ  ต้น / 0925565249

สถานที่หลัก : ปั้มปิโตรนาส วิภาวดี 20 ติดการบินไทย สนญ.
ตัวแทน ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น SUNOCO Lubricants  by  JAPAN SUN OIL COMPANY
วันธรรมดา หลัง 18:30 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ รบกวนโทรนัดเวลากันครับ

รูปภาพ


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 23-03-09 -:- 15:55, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 23-11-05 -:- 09:37 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
ตัวแรงกำลังจะมาแล้วครับ (ราคาก้อแรงกว่าของเดิม)
โดยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับ ผู้ที่ต้องการสิ่งที่ว่า สุดๆ เท่านั้น
PTT Performa Super Synthetic 0W-40
API SM, ILSAC GF-4
Di-Synthetic Technology.


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 03-12-05 -:- 23:45 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
tan เขียน:
TONNNNN เขียน:
ตัวแรงกำลังจะมาแล้วครับ (ราคาก้อแรงกว่าของเดิม)
โดยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับ ผู้ที่ต้องการสิ่งที่ว่า สุดๆ เท่านั้น
PTT Performa Super Synthetic 0W-40
API SM, ILSAC GF-4
Di-Synthetic Technology.


อีก3000โล ก็ต้องเปลี่ยนพอดี

ไม่รู้จะออกมาทันหรือเปล่า แต่ก็คงรอ อยากได้ของแถมอันใหม่ด้วย
เต็มบ้านแล้ว :lol:

คงไม่แพงมากนะครับ

แล้วชื่อSuper Synthtic เป็นแค่หลักการตั้งชื่อหรือเปล่าอะ
เพราะเบอร์ ก็40เหมือนเดิม และ APISM เท่าเดิม :-|

ต่างกันอย่างไรบอกเป็นความรู้ด้วยนะ



-ในเรื่อง การประหยัดเชื้อเพลิง แต่เรื่องแบบนี้ ต้องพิสูจน์ เพราะมาตรฐานที่เน้นทางนี้ คือ ILSAC ซึ่งก้อผ่านตัวสูงสุดอีก คือ GF-4
-ได้ License Certified จาก API อย่างเป็นทางการ คือ ต้องเสียตังไป Register

-เรื่องราคา  SUPER SYNTHETIC ราคาสูงกว่า เพราะเป็น นมค Multigrade ช่วงกว้างกว่า


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 07-05-08 -:- 16:34, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 04-01-06 -:- 16:53 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
ทดสอบ...เต็มที่ แต่ระยะทางสั้นไปหน่อย...
ไป-กลับเขาใหญ่ ของตรึม คนแน่นรถ มองกระจกหลังแทบไม่เห็น

แต่หนักแน่ๆ ตูดห้อย ขาไปต้องเรียกพลังบ่อยครั้ง....รอบกวาดแว๊ดๆตลอด

แต่อย่างว่าหล่ะ....ไม่พุ่งจี๊ด....น้ำหนักถ่วงเยอะ

เน้นไปทางการเรียกรอบ เรียกพลังซะมากกว่า....  ;)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 03-02-06 -:- 17:01 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
.... ;)


แก้ไขล่าสุดโดย TON_AC018 เมื่อ 20-05-13 -:- 22:39, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 07-02-06 -:- 08:53 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-04 -:- 11:22
โพสต์: 10457
jimmy เขียน:
สอบถามหน่อยครับ
พอดีพี่เอารถ(อันติ๊ด)มาให้ใช้ ผมก็ตรวจสภาพตามปกติ เช็คทุกอย่าง พอดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องมามันมีน้ำมันติดมานิดเดียว ก็เลยซื้อมาเติม พอเปิดฝาที่เติม ก็ต้องตกใจ มันมีคล้ายๆจารบีอยู่บริเวณช่องที่เติมเต็มช่องเลย มันคืออะไรครับใช่โคลนที่น้ำมันคุณบอกว่าป้องกันการเกิดโคลนหรือเปล่า ผมต้องทำอย่างไรกับมันดีครับ  ลืมบอกไปพี่พึ่งเปลียนน้ำมันเครื่องพร้องไส้กรองไปแต่เปลี่ยนตามคาแคร์ วิ่งไป2พันกว่าโล :(


ถ้าเลอะๆบริเวณช่องเติม...ส่วนใหญ่จะเป็นคราบน้ำมันเครื่องที่เลอะ
จากการเติม พอใช้ๆไป ปนกับฝุ่นเลยเป็นอย่างว่า

ปล.อันนี้คาดเดานะครับ เพราะชอบยืนดูช่างทำ แล้วมันก้อเลอะแบบนี้ซะด้วย


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 357 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4, 5 ... 15  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: smartservice, Yahoo [Bot] และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  


 AltisClub.com on Instagram. Just tag #AltisClub