วันเวลาปัจจุบัน 16-01-19 -:- 12:44




เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง





โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 34 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: ทดลองยางใหม่ Michelin Pilot Sport 3
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 09:26 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก

...

    เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผมกับนู๋กุ้ง ได้มีโอกาสเดินทางไปทดสอบยางรุ่นใหม่ของมิชลิน โดยรู้ข้อมูลเบื้องต้นเพียงว่า บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กำลังจะเปิดตัวยางรุ่นใหม่ คือรุ่น Michelin Pilot Sport 3 (PS3) แค่นั้น ส่วนกิจกรรมที่จะต้องทำ ผมยังไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง ต้องไปลุ้นเอาข้างหน้าอีกที

    เริ่มออกเดินทางประมาณบ่าย 2 ของวันเสาร์ที่ 20 ทางบริษัทฯ จัดรถบัสไว้ให้ ไม่ต้องขับไปเอง หลับๆ ตื่นๆ ประมาณ 2 ชั่งโมงเศษ ก็ถึงโรงแรม Inter Continental. หัวหิน ที่บริษัทฯ เตรียมไว้ให้พักในคืนนี้ครับ

    หลังจากเก็บสัมภาระเสร็จเรียบร้อย ยังพอมีเวลาว่างราวครึ่งชั่วโมง ก็อดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปห้องพัก และบริเวณรอบๆ เอาไว้มารีวิวในห้องกินเที่ยว จากนั้นก็มาเข้าห้องเพื่อฟังบรรยายคุณสมบัติยางตัวใหม่ Michelin Pilot Sport 3 กัน

    ปัจจุบันในต่างประเทศ Michelin Pilot Sport 3 เป็นยางติดรถออกมาจากโรงงาน อย่างเช่น Benz Audi Porsche BMW โดยทางบริษัทฯ หวังว่า PS3 จะเป็นยางที่เป็นมาตรฐานใหม่ของรถสปอร์ตทั่วโลก

"สนุกขึ้นทุกเส้นทาง แม่นยำกว่าในทุกโค้ง"
   
    เป็นสิ่งที่ทาง Michelin อยากจะบอกถึงคุณสมบัติเด่น ที่เมื่อใครได้อ่านหรือฟังแล้ว ก็คิดตามได้ทันทีว่า มันต้องเกาะถนนดีมากแน่ๆ แต่อย่างว่า คงไม่มีใครโฆษณาว่า "มีเสียวทุกเส้นทาง แถมบานในทุกโค้ง" หล่ะเนอะ หุหุ แซวเล่นนะ อันนี้เดี๋ยวคงได้พิสูจน์ในสนาม


รูปภาพ

    เท่าที่ฟังดูแล้ว PS3 พัฒนาขึ้นมาให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน อย่างน้อยก็ต้องเทียบเท่ายางรุ่นก่อนอย่าง Pilot Sport 2 (PS2) หรือ Pilot Preceda ทั้งความนุ่ม เงียบ ทนทาน ประหยัดน้ำมัน แต่ที่ดูจะโดดเด่นที่สุด ต้องยกให้กับ การควบคุมขณะเปียกแฉะ...  ผมหมายถึงการยึดเกาะถนน การบังคับควบคุมและการเบรคบนสภาพพื้นผิวที่เปียกลื่น มีน้ำขังนะ อย่าคิดลึก...  วิศวกรอ้างว่า จากผลทดสอบ ระยะเบรคสั้นลงไม่ต่ำกว่า 1.5 เมตร

รูปร่างหน้าตาและการออกแบบ

    ผมเป็นคนนึงนะที่ชอบมองดอกยางว่าลายสวยไม่สวย โหดไม่โหด เมื่อก่อนเนี่ย ขอลายโหดๆ ไว้ก่อนเลย ดอกดุๆ นะ เท่ห์ชะมัด แต่หลังๆ มาเริ่มเปลี่ยนใจครับ มองหาลายธรรมดาๆ ลงหน่อย เพราะอยากเน้น นุ่ม เงียบ ใช้ได้ยาวๆ มากกว่า..

    PS3 ดอกยางลายธรรมดาๆ เหมือนกับ ES501 ที่ผมใช้อยู่ แก้มยางสวยใช้ได้ ออกแบบลักษณะ asymmetric คือไม่สมมาตร ด้านนอกและด้านในลายจะไม่เหมือนกัน มีร่องระบายน้ำ 4 เส้น ด้านนอกเพิ่มองศาเฉียงพิเศษ เพื่อให้รีดน้ำออกไปได้เร็วที่สุด เวลาเจอแอ่งน้ำรถเราจะได้ไม่เหิน เคยเป็นใช่มั๊ยครับ เจอแอ่งน้ำที เป๋เลย ตรงนี้เค้าเรียกว่า Anti surf System

    ในความธรรมดาของลายดอกยาง ได้แอบเพิ่มมุม มนๆ ในหลายจุด อธิบายโดยหลักการของยางลบดินสอ ฟังแล้วก็เห็นภาพเลย วิทยากรบอกว่า มุมแหลมๆ ของยางลบเนี่ย เวลาเราใช้ มันจะดุ๊กดิ๊กๆ ควบคุมยากใช่มะ แล้วก็สึกง่ายด้วย แต่เมื่อลบไปจนมันเป็นมนๆ กลมๆ แล้วมันจะนิ่งกว่า ควบคุมได้ง่าย และนิ่งกว่า

    บล็อคยางตรงกลางจะต่อเนื่องกันไป พร้อมมีคานเสริมแรง เพื่อไม่ให้ดอกยางเกิดการบิดตัว หรือขยายตัวขณะขับ แถมหน้ายางยังมีคุณสมบัติพิเศษ มันจะแปรผันตามความร้อนได้ด้วย แต่ทำได้ยังไงคงเป็นความลับของขบวนการผลิตเค้านะ เพียงแต่บอกให้รู้ว่า สูตรยางตัวใหม่เนี่ย (Sport Power Compound) มันสามารถคุมอุณหภูมิที่เหมาะสมให้กับยางของเราได้ เพราะถ้ายางเย็นหรือร้อนเกินไป มันก็ไม่เกาะถนนครับ ต้องพอดีๆ นอกนั้นยังยึดเกาะถนนสุดๆ อะไรทำนองนั้น...


ราคา?

    เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ทางบริษัทฯ ก็รู้ว่ารุ่นก่อนๆ ของเค้าแพง ถึงจะดีขนาดไหน แต่ถ้าราคาไม่เหมาะสม ผมว่าโอกาสขายได้เยอะๆ มันก็ยาก ยิ่งยางขอบ 18"19" ขึ้นไปเนี่ยหลายคนหนีไปใช้ยางยี่ห้อแปลกๆ กันเพียบเลย ทั้งนี้ก็ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยนัก นึกถึงเงินในกระเป๋าซะมากกว่า

   อยากจะบอกว่า ยางเป็นอุปกรณ์อย่างเดียวของรถที่อยู่ติดกับพื้นถนน ฉะนั้นอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับยางมากๆ รถนิ่ม แข็ง เกาะ ไม่เกาะ บางทีก็ยางนี่แหละครับ

    ในวันนั้นไม่มีการบอกราคาอย่างเป็นทางการ มีแต่ภาพนี้มาแสดงให้ดูว่า ราคามันคาบเกี่ยวกับ S Drive หน่อยๆ แต่ก็ถูกกว่า ADRENALIN RE001นะ ต้องลุ้นกันอีกที

รูปภาพ



    หลังจากจบการฟังบรรยาย ก็มาถึงกำหนดการพรุ่งนี้ เปิดมาก็เรียกเสียงฮือ ได้ทั้งห้อง หุหุ เพราะเริ่มกันตั้งแต่ 6 โมงเช้ายัน 5 โมงเย็นเลย  :lol:  แถมอากาศในสนามแก่งกระจานเซอร์กิตยังร้อนมาก ประมาณ 39 - 40 องศาในตอนกลางวัน... ให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม และปิดท้ายด้วยการให้เซ็นเอกสารยินยอมว่า "จะไม่เรียกร้องฟ้องร้องใดๆ หากเกิดอะไรขึ้นในสนาม"  :fade:

รูปภาพ


แก้ไขล่าสุดโดย AC002 เมื่อ 19-04-10 -:- 15:54, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 09:26 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
...
     หลังจากเกริ่นมาซะยืดยาวถึงคุณสมบัติใน post แรก ก็ถึงวันที่จะได้ลองของจริงแล้วครับ

เช้าวันใหม่ออกเดินทางตามกำหนดเวลา เพื่อมุ่งไปยังสนามแก่งกระจานเซอร์กิต เข้าห้องเพื่อฟังสรุปกิจกรรมที่ต้องทำในวันนี้ โดยเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย กฏและกติกา

จากนั้นแบ่งกลุ่มสีเป็นที่เรียบร้อยก็เริ่มกันเลยครับ

รูปภาพ

รูปภาพ


WET PERFORMANCE STATION

     สถานีนี้ เป็นการทดสอบเรื่องการควบคุมรถเข้าโค้งและการเบรคกระทันหันบนถนนที่เปียกลื่น เปรียบเทียบกับยางคู่แข่ง

รูปภาพ



     โค้งแฉะๆ ที่เนินนั้น... เหยียบเข้าไปที่ความเร็วประมาณ 60 แล้วเลี้ยวโดยไม่ต้องเบรคใดๆ  บานไม่บานเดี๋ยวได้รู้กัน แต่อย่าหมุมเป็นพอ เสียว

รูปภาพ


     เบรคลื่นๆ บริเวณทางตรงนี้ หลังจากที่กดคันเร่งสุดๆ จากจุดเริ่ม เมื่อมาถึงกรวยเหลือง ก็ให้กระทืบเบรคสุดแรงค้างไว้ จนกว่ารถจะหยุดสนิท

รูปภาพ


     มีนักแข่งรถ 2 ท่านนี้ นั่งเสี่ยงชีวิตไปพร้อมๆ กับเราด้วย ระหว่างขับก็จะแนะนำและอธิบายวิธีการต่างๆ ให้ได้ผลถูกต้องที่สุด

รูปภาพ


     ใช้รถ New Corolla Altis 2.0 ปิดระบบช่วยการทรงตัวทุกชนิด ใส่ยาง 2 ยี่ห้อ ขนาดเดียวกันคือ 225/45 R17 คันล้อสีเงินๆ ใส่ Michelin Pilot Sport 3

รูปภาพ


คันล้อสีทองนี่ เป็นยาง Yoko รุ่น S Drive ขนาดยางเท่ากัน ยางใหม่ๆ ทั้ง 2 คันครับ

รูปภาพ



ไปกันเลย.... คันละ 2 รอบ แล้วหาค่าเฉลี่ย

รูปภาพ


     หลังจากทดสอบแล้วก็จะรายงานผลจากในรถ มาจดไว้บนกระดานให้เห็นครับว่า ใช้ยางตัวไหน แล้วเบรคสั้นกว่ากัน ลองดูจากภาพแล้วเดาเอาก็ได้ครับ

รูปภาพ


     พอลงมาจากรถก็ไปดูที่กระดานกัน พร้อมฟังคำอธิบายของผลที่ได้ ซึ่งผมก็ถามไปว่า เป็นไปได้มั๊ยคนที่นั่งไปกับเราจะบอกจุดเหยียบเบรค ช้า-ไว ต่างกัน ทำให้มีผลต่อระยะที่วัดได้ เพราะในตอนขับจริงๆ เราจะพะวงในหลายเรื่อง ทั้งตื่นเต้น ทั้งดูความเร็ว ดูจุดเบรค แถมเสียวด้วย จนท. จึงจะเป็นคนคอยบอกว่า เร่งอีก หรือ เบรคแทนตาเรา

     ก็ได้คำตอบว่า ในเรื่องของระยะเบรคนั้นเครื่องมือจะอ่านจากค่าความเร็ว 80 - 10 เท่านั้น ไม่ได้นับจากหยุดเป็น 0 จริงๆ เพราะบางครั้งหลายคนจะติดยกขาขึ้นเมื่อรถใกล้หยุดสนิท ค่าที่ได้จะผิดเพี้ยน ส่วนความเร็วที่วิ่งมาจะถูกจำกัดด้วย เนินและกำลังของรถอยู่แล้ว


รูปภาพ


สรุปสถานีเบรคและเข้าโค้งบนถนนเปียกลื่น

    ความเห็นส่วนตัวนะ ผมไม่ใช่คนขับรถเก่งอะไร เรียกว่าขับพอได้เหมือนคนใช้รถทั่วๆ ไปนี่แหละ เริ่มด้วย Yoko S Drive วิ่งเข้าโค้งแล้วก็มีออกอาการแถ บานออกด้านนอก ทั้งๆ ที่หมุนพวงมาลัยเข้าในตลอด แต่ก็ยังคุมรถได้ จังหวะเบรคยาวสั้นยังไม่รู้ในตอนนั้น รู้แต่ว่า มันก็หยุดนะ

     จากนั้นก็มาลอง PS3 เที่ยวแรกใส่ไปเต็มๆ โดยคิดว่าต้องง่ายกว่าแน่นอน แต่ปรากฏว่ารอบแรกของ PS3 ผมแถมากกว่า Yoko ครับ ฮ่าๆ พี่อั๋นบอกว่า หักเข้าโค้งช้าไปนิด วิ่งมาเร็วไปหน่อย ในรอบสองเลี้ยวไม่หลุดเหมือนรอบแรก ได้วงแคบกว่า Yoko รถเสียอาการน้อยกว่า ส่วนระยะเบรคดูด้วยตาเปล่าสั้นลงจริงๆ
;)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 09:27 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
SCENIC DRIVE STATION

     สถานีต่อมา เราจะได้ขับรถออกไปข้างนอกสนามกันครับ เส้นทางคือจากสนามแข่ง ขึ้นไปบนสันเขื่อนแก่งกระจาน ระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร มีทางทางขึ้นเขานิดๆ ลงเขาหน่อยๆ ทางโค้งให้ได้เล่นสนุก แล้วก็มีทางตรงเรียบยาวๆ และทางขรุขระครบ

     มีรถ 9 คัน ส่วนใครจะได้คันไหนใช้จับสลากลุ้นเอาว่าใครจะได้ขับคันไหน...  มี mini 2 คัน subaru 4 คัน และ bmw Z4 คันเดียว..  และปิดหัวท้ายโดย จนท. อีก 2 คันเป็น Civic FD กับ New Altis

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


     เมื่อขึ้นรถเรียบร้อยก็ออกเดินทางเป็นขบวน... วิ่งไปเรื่อยๆ สบายจังมีคนดูต้นทางให้เนี่ย จังหวะไหนถนนโล่ง ก็อัดกันกระจายครับ แต่ไม่มีการแซงกัน ทุกอย่างต้องอยู่ในความปลอดภัย 100%  :D

รูปภาพ

รูปภาพ


    วิ่งมาถึงสันเขื่อนก็จอดรถถ่ายภาพที่ระลึกกันเล็กน้อย จากนั้น สลับคนขับ แล้ววิ่งกลับอีกเส้นทางสู่สนาม สำหรับผมก็ขับทั้งไปและกลับเลย เส้นทางนี้จะได้ใช้ความเร็วกันมากหน่อย ถนนดีครับ

รูปภาพ


     ผมจับสลากได้ขี่คนนี้ เอ๊ย ขับคันนี้ หนีไม่พ้นสีรถดำเลยอ่ะ  :lol:

รูปภาพ


สรุปสถานีขับกินลมชมวิว

เสียง : ได้ยินบ้างแต่ถือว่าน้อย คงเพราะยางใหม่ด้วยแหละ ถนนดีๆ ถือว่าเงียบกริบ ได้ยินเสียงลมเข้าห้องโดยสารมากกว่า

ความนุ่ม : ขับผ่านทางขรุขระ รอยต่อคอสะพาน เนียนๆ สบายครับ

การทรงตัว : วิ่งเร็วๆ ก็นิ่งดีครับ โยกซ้ายขวา ๆ ตามคันหน้า ไม่มีเสียอาการ เข้าโค้งด้วยความเร็วไม่แตะเบรคก็มั่นใจ ( ก็รถมันดีด้วยอ่าาา )


แก้ไขล่าสุดโดย AC002 เมื่อ 24-03-10 -:- 16:41, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 09:28 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
...
     กลับเข้ามาถึงสนาม ทีมงานจากโรงแรม Inter Continental ก็จัดเตรียมมื้อกลางวันไว้ให้อย่างน่าประทับใจมากครับ...

รูปภาพ


     เสร็จแล้วก็ลงมานั่งพัก มีเกมส์ให้เล่น  เข้าเกียร์ผิด มีเครื่องพังอ่ะ...  ขอบอกว่า ยากมาก  แต่นั่งขับรถตัวจริงมานั่งเล่น เค้าก็ขับกันได้เหมือนรถจริงๆ เลยนะ แต่ถ้าคนไม่เคยอย่างเราๆ เนี่ย แหกทุกโค้งครับ :lol:

รูปภาพ


พักสายตา....

รูปภาพ


SPORT HANDLING STATION  

    สถานีนี้จะได้ลองขับขี่แบบสปอร์ต เข้าโค้งในสนามพื้นผิวแห้ง เพื่อจับอาการและความแตกต่างระหว่างยาง 2 ยี่ห้อ 2 รุ่นเช่นเดียวกับสถานีแรกในช่วงเช้า

รูปภาพ

    มีนักแข่งอาชีพ 2 ท่านมาช่วยสอนการเข้าไลน์ให้ถูกต้อง และนั่งคู่ไปกับเราด้วย คนนึงก็คุ้นหน้ากันดี คุณณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ อีกคนทางขวามือของคุณณัฐวุฒิ เป็นนักแข่งต่างชาติประจำอยู่ที่ประเทศจีน ผมได้คนนี้เป็นผู้แนะนำในตอนขับ

รูปภาพ


    รถที่ใช้เป็น BMW 325i 2 คัน ใส่ยางคนละยี่ห้อ ให้เราขับคันละ 4 รอบ ต่อเนื่องกันไปโดยนักผู้แนะนำจะย้ายตามไปนั่งกับเราตลอด  ปล่อยรถวิ่งทีละ 2 คัน ระยะห่างกันพอสมควร

รูปภาพ

    แรกสุดผมได้ลอง Michelin Pilot Sport 3 ก่อน ให้วิ่ง 60 - 70 เข้าไปที่โค้ง จากนั้นเบรคเบาๆ ก่อนถึงโค้ง จากนั้นเลี้ยวจิกเข้ามุมในสุดพร้อมเร่งเครื่องส่งไป ห้ามเบรค แล้วถามว่า เป็นไงบ้าง...  ก็มันส์สิครับ

    จากนั้นก็วิ่งเข้าใน ออกนอก เข้าโค้งแรงๆ ดูอาการเป๋ เมื่อครบ 4 รอบ ก็เปลี่ยนมาขับอีกคัน ก่อนลงจากรถบอกผมว่า "ไม่ง่ายแบบคันนี้นะ" บอกแบบนี้ไม่รู้ว่าจะให้ผมขับช้าๆ หรือว่ายังไงแน่นะ

   
รูปภาพ

สรุปสถานีซิ่งในสนาม

    หลังจากได้ลองด้วยวิธีเดิมเทียบกันแล้ว ก็เป็นอย่างที่ว่าไว้จริงๆ นะ...  ยาง yoko s drive ที่ได้ลองกัน ออกอาการแถ เป๋ กว่ากันอย่างรู้สึกได้ชัด... การเข้าโค้งแบบเดิม ความเร็วใกล้เคียงเดิม Michelin Pilot Sport 3 ควบคุมได้ง่ายกว่า และเมื่อคุมง่ายการออกตัวจากโค้ง เราก็ทำได้เร็วกว่าเดิมด้วย :)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 09:28 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
PIT CHALLENGE STATION

สถานีนี้ให้พักผ่อน ผ่อนคลายครับ ได้ความรู้เรื่องการเปลี่ยนยางของรถสูตร 1 (Formula 1) ทุกคนก็จะมีโอกาสได้มาลองเปลี่ยนยางและจับเวลากัน

รูปภาพ

รูปภาพ

ไม่ยาก... แต่มันตื่นเต้น... ผลออกมาเกิน 1 นาทีไปนิดนึงครับสำหรับผม ฮ่าๆ

รูปภาพ


HOT LAP STATION

     หลังจากนั้นคนที่ทำเสร็จก็จะได้ไปนั่งรถที่มี นักแข่งอาชีพ 2 คน คือ คุณณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ และ คุณสิรคุปห์ เมทะนี ไล่บี้กันในสนาม โดยใช้ความเร็วสูงสุดเท่าที่ทำได้ในตอนนั้นๆ

     ขึ้นรถปุ๊บยกมือไหว้ก่อน 1 หน ฝากชีวิตไว้ด้วยครับ ช่วงแรกๆ พี่เค้าต้องฝากชีวิตไว้กับเรา เพราะต้องนั่งรถที่เราขับ มาคราวนี้คงถึงทีเอาคืนแล้ว ฮ่าๆ เพราะพอรัดเข็มขัดปุ๊บ พี่เค้าก็พุ่งทะยานออกไปอย่างรวดเร็วทันที

     หวิวดีครับ 2 โค้งแรกเล่นเอาแทบอวก :? แถมพี่เค้าบอกว่า สนามมันยังเปียกไม่พอ น่าจะเพิ่มน้ำอีกหน่อย พอผ่าน 2 โค้งแรกไปก็เริ่มปรับตัวได้ทีนี้ก็สนุกไปด้วยละ

รูปภาพ


     ได้นั่งคนละ 2 รอบเท่านั้น น้อยไปหน่อย แต่ก็ให้เราได้รู้ว่า รถเดิมๆ (แต่แรงและช่วงล่างดี) บวกกับยาง Michelin Pilot Sport 3 เหมือนๆ ที่จะมาขายให้เราๆ ได้ใช้เนี่ย เมื่อเอาลงไปวิ่งในแบบแข่งขันจริง เข้าโค้งแรงๆ แล้ววิ่งเร็วกว่าที่เราทดสอบกันมาตั้งแต่เช้า มันก็ยังสามารถเกาะถนน และไม่หลุดโค้งที่มีน้ำฉีดไว้ตลอดได้ ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันคงสบายๆ เลยนะเนี่ย ;)


     สภาพยาง หลังจากวิ่งไปหลายสิบรอบ...

รูปภาพ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 09:29 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
GT-5 STATION

     สถานีนี้ให้เราได้ลองขับรถหน้าตาประหลาดๆ แบบนี้ครับ...  ให้ได้สัมผัสบรรยากาศรถแข่งจริงๆ โดยใช้ยาง PS3 เช่นกัน

รูปภาพ


การเปลี่ยนเกียร์เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ ผลักขึ้นเป็นเกียร์ 1 ดึงเข้ามาเป็น 2 3 4 5 6 จะลดเกียร์ก็ดันลงไปเรื่อยๆ ก็เลยต้องสอนกันเยอะนิดนึง เพราะถ้าพลาดอาจพังได้

รูปภาพ


โดนขับมาตลอดวันแล้ว ยางชุดนี้

รูปภาพ


มีรถขับนำ เพื่อให้ดูไลน์ แถมห้ามแซง เอาจริงๆ ก็ไม่รูจะแซงได้รึเปล่านะเนี่ย

รูปภาพ


พักสายตาอีกหน... ก่อนลาจากนะจ๊ะ

รูปภาพ


กลับมายังอาคารรวมเพื่อฟังสรุปกิจกรรมครั้งนี้

จากภาพจะเป็นผลค่าเฉลี่ยของกรุ๊ปที่มาทดสอบวันนี้ในเรื่องระยะเบรค ซึ่งสั้นกว่าคู่แข่งอยู่ 1.9 เมตร เป็นอย่างที่โฆษณาไว้ในตอนแรก :D

รูปภาพ  


จบกิจกรรมก็ถ่ายรูปหมู่ที่ระลึกกันจากนั้นเดินทางกลับบ้านครับ

รูปภาพ

รูปภาพ




สรุปส่งท้าย :

     สำหรับคุณสมบัติ สมรรถนะ ประสิทธิภาพ ผมก็ได้สัมผัสไปเล็กๆ น้อยๆ แล้ว อย่างที่ได้เล่าให้ฟังกัน ตอนนี้ก็เหลือแต่ราคาแล้วมั๊ง ว่าจะเคาะออกมาที่เท่าไหร่ ติดตรงที่ว่า เท่าที่ดูข้อมูลเนี่ย ไม่มั่นใจว่าจะมี 215/45 R17 รึเปล่า อ๊ากกส์ !!



ขอขอบคุณ :
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด
บริษัท MediaEdge จำกัด
http://www.altisclub.com
Nikon D80 : 18-200vr


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 09:41 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 26-04-05 -:- 23:07
โพสต์: 6240
ืพี่เนมขับ new legacy ป่ะครับ

รถแต่ละคันน่าลองมากๆ   :lamok:

ขอบคุณสำหรับ review ครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 09:45 
ออฟไลน์
Altis-Club Mania
Altis-Club Mania
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 26-06-08 -:- 10:02
โพสต์: 1397
:monkey50:  น่าลองจัง  :lamok: พริตตี้น่ารักดีแหะ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 09:54 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
up2me เขียน:
พี่เนมขับ new legacy ป่ะครับ

รถแต่ละคันน่าลองมากๆ   :lamok:

ขอบคุณสำหรับ review ครับ



เป็น Subaru Impreza หน้าแมว เกียร์ auto ครับ  แรงดีอ่ะ กดเป็นมาๆ  :D


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 10:04 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 26-04-05 -:- 23:07
โพสต์: 6240
เห็นเป็น 4 ประตูเลยนึกว่า new legacy

ว่าแต่มันมีขายตั้งแต่เมื่อไหร่อ่ะครับ ไม่เห็นรู้เรื่องเลยอ่ะ  ก่อนหน้านี้เห็นมีแต่ตัว 5 ประตู

แล้วคันที่พี่เนมขับ 2.0 ป่ะครับ แล้วมีเทอร์โบว์ด้วยหรือเปล่า


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 10:18 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
up2me เขียน:
เห็นเป็น 4 ประตูเลยนึกว่า new legacy

ว่าแต่มันมีขายตั้งแต่เมื่อไหร่อ่ะครับ ไม่เห็นรู้เรื่องเลยอ่ะ  ก่อนหน้านี้เห็นมีแต่ตัว 5 ประตู

แล้วคันที่พี่เนมขับ 2.0 ป่ะครับ แล้วมีเทอร์โบว์ด้วยหรือเปล่า


:lol:  ไปทดสอบ ทดลองยางอ่ะ Net  เรื่องรถเลยไม่ค่อยมีเวลาสนใจดู กิจกรรมค่อนข้างเยอะ ส่วน Turbo ไม่น่ามีครับ เครื่องไม่แน่ใจว่า 2.0 หรือ 2.5 นะ พี่ไม่ได้เดินไปท้ายรถเลยอ่ะ :)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 10:37 
ออฟไลน์
Altis เข้าสายเลือด
Altis เข้าสายเลือด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 25-02-09 -:- 22:25
โพสต์: 1712
ที่อยู่: 89/7 ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
:lamok: น่าขับทุกคนเอ่ยทุกคันเลยคับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 11:31 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 14-10-04 -:- 11:18
โพสต์: 11286
ที่อยู่: ที่ไหน??
โห เป็นกิจกรรมที่เจ๋งมากๆเลยอะพี่เนม น่าอิจฉาจัง

ว่าแต่รูปนี้

รูปภาพ

น็อตมันหายไปไหนสองตัวอ่ะ  :Oo:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 12:47 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด

ลงทะเบียนเมื่อ: 01-10-08 -:- 19:09
โพสต์: 5148
ที่อยู่: 1548 หมู่ 6 ต.อู่ทอง อ.อูทอง จ.สุพรรณบุรี 72160
ลุงเล็ก...มีคู่แข็งแล้ววุ้ย  :mrgreen:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 13:04 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 25-08-04 -:- 00:02
โพสต์: 4579
ที่อยู่: เย็นอากาศผับ
เยี่ยมมากครับพี่เนม แมวซีดานน่าจะถูกใจพี่เนมนะเนี่ย น่าจะเป็นเครื่อง 2.0 Na ครับ  

ชอบครับ คราวหน้าชวนด้วยนะพี่เนม 555

ปล.เด็กน่ารักดีอะ  :lamok:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 13:06 
ออฟไลน์
แม็กใหม่ ไร้ยาง
แม็กใหม่ ไร้ยาง
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 09-05-08 -:- 20:49
โพสต์: 733
พี่เนมครับ ซูบารุ แรงดีไหมครับ   :yee:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 13:15 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
Subaru แรงดีมั๊ย ต้องถามโอมเลยครับ เค้าใช้อยู่ตัว 5 ประตูอ่ะ  :lamok:

แต่ที่ได้ลองนั่งจากนักแข่งมืออาชีพเนี่ย... แรงครับ แรงจริงๆ  :hoho:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 16:59 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 07-10-06 -:- 09:21
โพสต์: 11403
ที่อยู่: Thonburi
น่าขี่มากๆ  :lamok:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 17:11 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 28-10-06 -:- 11:52
โพสต์: 5295
thana เขียน:
น่าขี่มากๆ  :lamok:


เราคิดเหมือนกันเลย  :lamok:  :lamok:  :lamok:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 20:22 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 30-11-04 -:- 15:06
โพสต์: 2015
อยากถามว่าที่พี่เนมนั่งนี่ พี่ นัฒวุติ ขับ หรือ พี่อั่นครับ

ว่าแล้วทำไมให้ไปที่แก่งกระจาน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 20:55 
ออฟไลน์
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ได้ใส่ Aeropart แล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 16-10-06 -:- 23:11
โพสต์: 410
ที่อยู่: KU 58
กิจกรรม...แน่น ทั้งวัน ดีจังครับ   :D  :D


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 24-03-10 -:- 23:06 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 17-12-07 -:- 09:50
โพสต์: 3831
ที่อยู่: กรุงงงง ธนบุรี.. นามนี้ดังไปทั่วถิ่น.น.น
ได้ยางสดใหม่ติดไม้ติดมือ  กลับมาให้ลองมั่งป่าว :lamok:  :lamok:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 25-03-10 -:- 08:43 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
kimmy เขียน:
อยากถามว่าที่พี่เนมนั่งนี่ พี่ นัฒวุติ ขับ หรือ พี่อั่นครับ

ว่าแล้วทำไมให้ไปที่แก่งกระจาน



พี่ได้นั่งคันสีน้ำเงินครับ คุณณัฐวุฒิขับ  :)

พอขับถึงช่วงโค้งที่ฉีดน้ำเปียกๆ พี่แกบอกว่า "น่าจะเปียกกว่านี้อีกหน่อย ยังแฉะไม่พอ"  :fade:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 25-03-10 -:- 20:32 
ออฟไลน์
Altis-Club Mania
Altis-Club Mania

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:22
โพสต์: 1327
อยากลองนั่งมั่งจังอะ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์โพสต์แล้ว: 25-03-10 -:- 21:45 
ออฟไลน์
มือใหม่ป้ายแดง
มือใหม่ป้ายแดง
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-08 -:- 19:05
โพสต์: 64
ที่อยู่: Chonburi
:o รถสวยๆทั้งนั้นเลยอ่ะ :shock:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 34 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  


 AltisClub.com on Instagram. Just tag #AltisClub