วันเวลาปัจจุบัน 23-03-19 -:- 22:39




เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง





โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: New Altis Technical Training กับ Altisclub.com
โพสต์โพสต์แล้ว: 31-01-14 -:- 13:37 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก

All New Corolla Altis
รูปภาพ

เมื่อวันที่ 25-26 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ทางทีมงาน e-toyota club บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เชิญสมาชิก http://www.altisclub.com และ CarClub อื่นๆ ไปอบรมความรู้ และทดสอบรถยนต์ All new toyota corolla Altis ที่ศูนย์ฝึกอบรมโตโยต้าสุวินทวงศ์

รูปภาพ


รูปภาพ


วิทยากรให้ความรู้ประวัติความเป็นมาของ Corolla ในประเทศไทย และอธิบายขั้นตอนการทำงานของเครื่องยนต์ DUAL VVT-i ที่ทำงานร่วมกับเกียร์ Super CVT-i 7 สปีด

รูปภาพ


แม้จะเป็นเครื่องบล็อคเดิม แต่ได้ปรับปรุงรายละเอียดหลายอย่างให้ดีขึ้น แรงขึ้นแต่ประหยัด ทนทานมากขึ้น ยิ่งในรุ่น CNG มีการปรับปรุงหลายอย่าง ไม่อืดเหมือนรุ่นก่อน ไม่ต้องเปลี่ยนกรองก๊าซ เพราะมีระับบแยกน้ำมันคอมเพรสเซอร์ที่ปะปนมาจากสถานีบริการ มีระบบไฮโดรลิคปรับตั้งวาล์วอัตโนมัติ หมดปัญหาเรื่องระยะห่าง และยัน พร้อมทั้งเคลือบสารพิเศษเพิ่มความทนทาน มีการเปลี่ยนโอริงใหม่หมดให้ทนมากขึ้น เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เป็นแบบ iridium ใช้งานได้เป็นแสนกิโล

รูปภาพ

รูปภาพ


ทางโตโยต้าได้ลงทุนระบบคอมพิวเตอร์เพื่อตรวจเช็คทุกๆ อย่างของรถ เพียงแต่เสียบเข้าไปก็แสดงทุกๆ อย่าง พร้อมทั้งจำลองอาการเสียเพื่อทดสอบโดย หรือดูค่าการทำงานต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ปัญหาครับ

รูปภาพ


อยากรู้อะไร รื้อออกมาให้ดูหมดครับ เปิดพรมให้ดูคานต่างๆ ที่เพิ่มความปลอดภัยสำหรับห้องโดยสาร GOA ซึ่งด้านความปลอดภัยเป็นสิ่งที่โตโยต้าให้ความสำคัญสูงสุด และลงทุนในส่วนนี้มาก ยังมีระบบ Active safety และ Passive safty อีกมาก อย่างเช่น VSC TRC ABS EBD BA SRS และ BOS (เป็นระบบตัดการทำงานของคันเร่งหากเกิดค้าง)

รูปภาพ


เบาะนั่งในรุ่นนี้ นั่งสบายขึ้นกว่าเดิม โครงสร้างแข็งแรง ฟองน้ำหนานุ่ม ออกแบบให้ลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอเมื่อถูกชนจากด้านหลัง

รูปภาพ




การออกแบบภายนอกรุ่นนี้ผมว่าสวยมาก เตะตาโดนใจอยากได้ทันที ยิ่งเป็นตัว 1.8V ไฟทั้งไฟหน้า LED แถมมี Daytime Running Light (DRL) เก๋มาก

รูปภาพ


เรื่องการออกแบบภายในนี่คงนานาจิตตังครับ แรกๆ ผมก็ว่ามันไม่สวยนะ แต่ดูไปดูมาก็รับได้ ไม่ถึงกับเลวร้าย ผมชอบเส้นโครเมียมที่ขลิบในทุกๆ จุด คิดว่า หากดูไปนานกว่านี้อีกหน่อยน่าจะเริ่มสวย ส่วนมากนักออกแบบมักมากจากอนาคตครับ อย่าง Altis ปี 2002 ตอนนั้นยอมรับว่าไม่ชอบเลยแต่ตอนนี้ สวยมากๆ

รูปภาพ

รูปภาพ

เรือนไมล์ของ new altis 1.8G และ 1.8V จะไม่เหมือนรุ่นอื่นๆ ดูหรูหรากว่านิดหน่อย ส่วน 1.8E 1.6G ลงมาก็ได้อารมณ์สปอร์ตตนิดๆ

รูปภาพ

ไฟท้ายเป็น LED ทุกรุ่น ดูทันสมัย และผมว่า all new altis รุ่นนี้ไฟท้ายสวยที่สุดละตั้งแต่มีมา

รูปภาพ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: New Altis Technical Training กับ Altisclub.com
โพสต์โพสต์แล้ว: 31-01-14 -:- 14:21 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
วันที่สอง เดินทางไปยังสนามทดสอบรถบริดจสโตน จังหวัดสระบุรี

รูปภาพ


มีรถมาให้ทดสอบทั้ง 1.6CNG 1.6G 1.8G และ 1.8V

รูปภาพ

รูปภาพ


ได้มีโอกาสทดสอบหลายอย่างครับ ทั้งอัตราเร่ง การเข้าโค้งที่ความเร็วต่างๆ การเปลี่ยนเลนกระทันหัน สลาลอม การเล่นเกียร์เพื่อช่วยลดความเร็ว เทสระบบ VSC ABS และ BOS

รูปภาพ

รูปภาพ


ภาพล่างนี้ทดสอบ VSC บนถนนเปียกลื่น ได้ลองหมุนอยู่เป็น 10 รอบครับ ทั้งเปิดระบบ และปิดระบบ VSC ซึ่งยอมรับเลยว่า การมีระบบ VSC ช่วยให้การควบคุมรถทำได้ง่ายมาก หากไม่มีรถจะไม่เลี้ยวไปอย่างที่เราหักพวงมาลัยครับ

รูปภาพ

รูปภาพ


จากความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้ลองขับรุ่นละ 2 รอบสนาม (บางรุ่น 4 รอบก็มี)

กำลังเครื่อง เกียร์

new altis รุ่น 1.8 แรงกว่า 1.6 อย่างเห็นได้ชัดในจังหวะออกตัวพุ่งไปข้างหน้าครับ แต่ 1.6 เองก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ ยิ่งใน 1.6CNG ถือว่าทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนมากๆ

การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลแทบไม่รู้สึก เล่นลด เพิ่มเกียร์เองได้ ก็สนุกดีครับ

การทรงตัว การบังคับควบคุม

ทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนมาก อาจเพราะฐานล้อที่ขยายเพิ่มขึ้น ช็อคอัพที่เปลี่ยนรุ่นใหม่ สปริงค่า K ใหม่ การเข้าโค้งที่ความเร็ว 80 นี่ง่ายมาก และสามารถเข้าได้ที่ 100-120 อย่างสบายๆ (แต่สนามมีการยกรับโค้งอย่างดีนะครับ บนถนนหรือทางด่วนเดี๋ยวหาโอกาสทดสอบต่อไป)

รูปภาพ

ชอบสุดๆ คือพวงมาลัย ชอบมากครับ วงไม่ใหญ่เกะกะ แถมอวบ จับถนัดมากๆ มีการออกแบบความหนาแตกต่างกัน 3 จุด เพื่อความสนุกในการขับขี่ด้วย น้ำหนักพวงมาลัยดีมาก ไม่เบาเกิน ไม่หนักเกินแถมคมขึ้นกว่าเดิมแบบผิดหูผิดตาครับ

การเข้าสลาลอมที่ความเร็ว 50-60 ง่ายมาก ผมไม่เคยมาก่อน เป็นครั้งแรกก็ทำได้เลยครับ

เบรค

เบรคสุภาพ กดแล้วหัวไม่ทิ่มเหมือนที่เคยๆ ลองมาทั้ง prius yaris อันนี้จะเบรคนุ่มๆ แต่ก็เอาอยู่ แถมอาจได้ระยะเบรคที่สั้นลงด้วย จากการทดสอบเบรค ABS ในทางเปียก หยุดได้สบายๆ ไม่มีดีดดิ้นเลยครับ

พิเศษกับระบบเบรค BOS (ฺBreak Override System) คือระบบที่ช่วยตัดการทำงานของคันเร่งออก หากกล่องจับได้ว่า มีการกดคันเร่งค้างไว้ แต่มีการเหยียบเบรคด้วย ได้ลองของจริงก็คราวนี้ครับ คือเราจะแช่คันเร่งค้างไว้ แล้วเอาเท้าซ้ายมาเหยียบเบรคสุดๆ ผลคือ รถหยุดครับ!!! แม้ว่าเท้าขวาเราจะกดคันเร่งจมลงไปก็หยุด แถมตอนปล่อยเบรคออกแต่แช่คันเร่งไว้รถก็จะไม่พุ่งไปข้างหน้าด้วย (ผมลองกับรถอีกยี่ห้อที่ไม่มีระบบนี้ หยุดเหมือนกันถ้าไม่เหยียบคันเร่งจม แต่พอปล่อยเบรคปั๊บ รถกระโดดไปข้างหน้า น่ากลัวมากครับ)

การเก็บเสียง

ก็ถือว่าทำได้ดีครับ ในทุกสภาพถนน เสียงหินดีด รอยต่อถนนมีเข้ามาเป็นปรกติ แต่ไม่โวยวาย เสียงลมเข้ามาไม่เยอะ


โดยรวมถือว่าประทับใจกับ All New Corolla Altis 2014 นี้มากๆ มันเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างในทางที่ดีขึ้น ห้องโดยสารกว้างขวาง แอร์เย็น สิ่งอำนวยความสะดวกครบ อุปกรณ์ช่วยเรื่องความปลอดภัยเพียบ การบริโภคน้ำมันตามสเปคบอกว่า เครื่อง 1.8 เติม E10 ได้ 15.57 E20 14.51 และ E85 ได้ 10.90 ครับ

แถมอีก 3 รูปครับ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


สุดท้ายก็ขอขอบคุณบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และคุณพยาบาลสาวสวยที่คอยดูแลพวกเราเป็นอย่างดีนะ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:

รูปภาพ


ถ้ามีโอกาสได้ทดสอบอะไรจะเอามาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ

รูปภาพ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: New Altis Technical Training กับ Altisclub.com
โพสต์โพสต์แล้ว: 31-01-14 -:- 14:34 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
ภายนอก…ดีไซน์ใหม่หมดจดตลอดคัน สปอร์ต ล้ำสมัย สวยสะกดทุกสายตา
การออกแบบใหม่ในทุกมุมมอง ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง ตามหลักอากาศพลศาสตร์ มิติตัวรถมีความกว้างใหญ่มากยิ่งขึ้นในขณะที่ความสูงถูกปรับลดต่ำลง รูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตรอบคัน กระจังหน้าดีไซน์ใหม่เชื่อมต่อกันชนหน้าด้วยลายเส้นรูปตัว T ที่สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปลักษณ์สะท้อนความล้ำสมัย ลุ่มลึกในทุกรายละเอียด ด้วยลายเส้นรอบคันที่กลมกลืนและลงตัวจากหัวจรดท้าย ชุดไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ - และไฟท้าย LED แบบ Surface illumination ดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียวงามคมเข้ม พร้อมล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่ ขนาด 16 นิ้ว ที่ดูสปอร์ตทุกมุมมอง ซึ่งทุกอย่างผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ให้อารมณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว และสวยงาม ดูภูมิฐาน

ภายใน... กว้างขวาง สะดวกสบายทุกการใช้งาน
พื้นที่ภายในของห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความกว้างขวางสะดวกสบายสูงสุด โดยมีการเพิ่มความยาวช่วงล้อเป็น 2,700 มิลลิเมตร (ยาวกว่าเดิม 100 มิลลิเมตร) ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดความยาวเพิ่มขึ้นเป็น 4,629 มิลลิเมตร (ยาวกว่าเดิม 80 มิลลิเมตร) และกว้าง 1,775 มิลลิเมตร (กว้างกว่าเดิม 15 มิลลิเมตร) ระยะห่างระหว่างผู้โดยสารตอนหน้าและหลังเพิ่มขึ้นเป็น 960 มิลลิเมตร (มากกว่าเดิม 75 มิลลิเมตร) โดยพื้นที่สำหรับผู้โดยสารด้านหลังมีความกว้างขวางสะดวกสบายยิ่งขึ้น ห้องโดยสารภายในมีให้เลือกถึง 3 โทนสี ได้แก่ สีดำ สีเบจ และ สีเทา ที่ให้ทั้งอารมณ์สปอร์ต เรียบหรู ดูภูมิฐาน มีการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพ ดูหรูหราทันสมัย ดีไซน์ใหม่ทั้งหมด พร้อมการจัดวางในตำแหน่งต่างๆที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของผู้ขับขี่ อาทิ แผงคอนโซลหน้าแบบ Cyber Carbon บุด้วยวัสดุแบบนุ่ม พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ มาตรวัดเรืองแสง Optitron ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ กระจกมองหลังอัตโนมัติพร้อมแสดงภาพจากกล้องมองหลัง กุญแจรีโมทแบบพับได้ดีไซน์ใหม่ ม่านบังแดดด้านหลัง แผงปรับอากาศดีไซน์ใหม่พร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมายที่ครบครัน

สมรรถนะเหนือชั้น ควบคุมทุกการขับเคลื่อนได้อย่างแม่นยำ
พลังขับเคลื่อนที่ลงตัวของโคโรลล่า อัลติส ใหม่ เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i ซึ่งจะปรับจังหวะเปิด - ปิดวาล์วไอดีและไอเสียแบบแปรผัน ให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีอัตราเร่งที่ดี ประหยัดน้ำมันและช่วยลดมลพิษ ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ประสานงานอย่างลงตัวร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ Super CVT-I 7 สปีด ที่ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง ให้อัตราเร่งที่ราบรื่น พร้อมปรับระดับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ให้คงอยู่ในรอบต่ำ แม้ในขณะเร่งความเร็ว แต่เพิ่มความรู้สึกของจังหวะการกระชากในขณะเปลี่ยนเกียร์ที่ให้อารมณ์การขับแบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ในส่วนของการควบคุมบังคับนั้น พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) จะช่วยปรับเปลี่ยนน้ำหนักของพวงมาลัยอัตโนมัติให้เหมาะสมกับทุกความเร็ว ทำให้ควบคุมง่ายและแม่นยำในทุกสภาพการขับขี่ จึงประหยัดน้ำมันได้มากกว่า


ระบบมาตรฐานความปลอดภัย
- โครงสร้างนิรภัย GOA ให้ความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ด้วยโครงสร้างห้องโดยสารที่แข็งแกร่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับแรงกระแทกจากการชน
- ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ช่วยป้องกันไม่ให้รถลื่นไถลออกนอกเส้นทางในขณะเข้าโค้ง โดยระบบเซ็นเซอร์จะคอยตรวจจับลักษณะการเคลื่อนไหวของตัวรถ และปรับให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ช่วยควบคุมการหมุนฟรีของล้อ และจะส่งแรงดันน้ำมันเบรกไปยังล้อแต่ละล้อ เพื่อควบคุมเสถียรภาพของรถโดยอัตโนมัติ และหากการลื่นไถลยังคงเกิดขึ้น ความเร็วของรถก็จะลดลงโดยอัตโนมัติ ช่วยควบคุมการทรงตัวของรถในสภาพถนนลื่น
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหันหรือเบรกบนถนนลื่น
- ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ช่วยกระจายแรงเบรกในแต่ละล้อให้ทำงานได้อย่างสมดุลเพื่อป้องกันอาการท้ายปัด และช่วยควบคุมรถให้มั่นคงขึ้นแม้เบรกในขณะเข้าโค้ง
- ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ช่วยเพิ่มแรงเบรกให้มากขึ้นในกรณีเบรกกระทันหัน เพื่อให้หยุดรถได้ในระยะที่สั้นกว่า
- ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า SRS ปกป้องทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ช่วยลดการบาดเจ็บของศีรษะและหน้าอกจากแรงปะทะซึ่งเกิดจากการชนจากด้านหน้า
- เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ ช่วยรั้งร่างกายผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้แนบกับเบาะเมื่อเกิดการชน และลดการบาดเจ็บจากการรัดดึงของระบบเข็มขัดนิรภัย
- เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) ช่วยลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง
- กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ป้องกันกุญแจเลียนแบบไม่ให้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้หากรหัสของกุญแจและเครื่องยนต์ไม่ตรงกัน
- ระบบป้องกันการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System) ส่งสัญญาณเสียงเตือนภัย เมื่อมีการบุกรุก


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: New Altis Technical Training กับ Altisclub.com
โพสต์โพสต์แล้ว: 31-01-14 -:- 15:26 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 14-10-04 -:- 11:18
โพสต์: 11286
ที่อยู่: ที่ไหน??
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับน้า ละเอียดครบถ้วนดีมาก

ยิ่งดูยิ่งสวยแฮะตัวนี้ ชอบๆ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: New Altis Technical Training กับ Altisclub.com
โพสต์โพสต์แล้ว: 15-02-14 -:- 15:09 
ออฟไลน์
มือใหม่ป้ายแดง
มือใหม่ป้ายแดง
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 15-02-14 -:- 14:59
โพสต์: 11
ชอบภายในมากๆครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Bing [Bot] และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  


 AltisClub.com on Instagram. Just tag #AltisClub